Đội tuyển nữ Việt Nam thua trận ra quân tại Asian Cup 2022

VCK Asian Cup nữ 2022 đã chính thức khai mạc vào tối 21-1 tại Ấn Độ. Đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân gặp đội Hàn Quốc và thua với tỷ số 0-3 sau những nỗ lực rất đáng khen ngợi trong suốt 90 phút của trận đấu.

 Các cô gái Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Hàn Quốc ở trận ra quân
Các cô gái Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Hàn Quốc ở trận ra quân

Đến giờ chót, đội tuyển Việt Nam mới có được 17 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe để ra sân và tất cả chỉ có đúng 1 buổi tập cùng nhau vào buổi tối trước trận đấu. HLV Mai Đức Chung đã đưa vào đội hình chính gồm những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc gồm: Kim Thanh (thủ môn), Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Phương Thảo, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.

Trước đối thủ trội hơn về trình độ, HLV Mai Đức Chung đã vận dụng lối chơi thiên về phòng ngự ngay từ đầu trận. Nhưng khó khăn lại đến sớm với đội tuyển Việt Nam khi bị thủng lưới ngay vào phút thứ 3 từ cú sút hiểm hóc của So-hyun.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, phút thứ 7 thủ môn Kim Thanh một lần nữa vào lưới nhặt bóng. Lần này từ tình huống phản lưới nhà của Phương Thảo.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua trận ra quân tại Asian Cup 2022 ảnh 1 Pha tranh chấp giữa thủ quân hai đội, Huỳnh Như và So-hyun
Khoảng thời gian còn lại các cầu thủ Hàn Quốc tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi khi hàng thủ đội tuyển Việt Nam tổ chức bọc lót cho nhau tốt, nhất là sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh.

Sang hiệp 2 trận đấu có phần hấp dẫn hơn khi Hàn Quốc chủ động giảm tốc độ, và đội tuyển Việt Nam cũng dần đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Phút 79, bàn thắng thứ 3 đến với đội Hàn Quốc từ chấm phạt 11m cũng do công thủ quân So-hyun ghi khi trọng tài xác định Chương Thị Kiều để bóng chạm tay trong vòng 16m50.

Ngày 24-1, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp đội Nhật Bản.

Các kết quả ở ngày thi đấu đầu tiên:

Bảng A: Trung Quốc – Đài Bắc Trung Hoa 4-0, Ấn Độ - Iran 0-0

Bảng B: Australia – Indonesia 18-0, Thái Lan – Philippines 0-1

Bảng C: Nhật Bản – Myanmar 5-0, Việt Nam – Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục