Đội tuyển nữ Việt Nam thua Colombia 0-2

Trong chương trình tập huấn và thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận đấu thứ 2 vào tối 21-1 với kết quả thua đội tuyển nữ Colombia 0-2.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn bổ ích tại Trung Quốc. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội tuyển nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn bổ ích tại Trung Quốc. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Trước trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cùng toàn đội xem lại băng ghi hình của trận đấu trước đó (thua đội tuyển nữ Trung Quốc 0-4) để rút kinh nghiệm. Nhất là hệ thống phòng ngự vẫn còn nhiều sơ hở.

Bước vào trận gặp đội Colombia vốn có thể hình cao to và kỹ thuật cá nhân khá tốt cộng với lối chơi bóng bổng, mạnh mẽ, HLV Mai Đức Chung có một vài điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình xuất phát với mục đích thử nghiệm đội hình như vị trí thủ môn thuộc về Khổng Thị Hằng, Bùi Thị Như nghỉ để Hồng Nhung thay thế ở hàng phòng ngự. Trên hàng công, Nguyễn Thị Liễu và Thùy Trang vẫn đóng vai trò tiền vệ trụ cùng với Bích Thùy, Tuyết Dung và Hải Yến hỗ trợ cho tiền đạo Huỳnh Như.

Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng trước đối thủ hoàn toàn mạnh hơn, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam có nhiều thời điểm thi đấu thiếu tập trung và thua chóng vánh 2 bàn chỉ trong hiệp đầu.

Sang hiệp 2, với đội hình có một vài sự điều chỉnh trong đó đáng chú ý là việc Nguyễn Thị Hòa và Nguyễn Thị Muôn vào sân thi đấu giúp cho tuyến trên của tuyển nữ Viêt Nam được củng cố lưc lượng và thi đấu tốt hơn. Kết quả chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam để thua trước đội tuyển nữ Colombia với tỉ số 0-2.

Ngày 23-1 tới, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối tại giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng gặp đội Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục