Đội tuyển nữ Việt Nam thắng nữ Ấn Độ 3-0

Nhân dịp đội tuyển nữ Ấn Độ sang Việt Nam tập huấn, lãnh đạo VFF và LĐBĐ Ấn Độ đã lên lịch thi đấu giao hữu cho hai đội. Đây cũng là cơ hội quý cho đôi bên nhằm kiểm tra lực lượng, nhất là đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 30.

Thủ quân Huỳnh Như tranh chấp với cầu thủ Ấn Độ. Ảnh: Đoàn Nhật
Thủ quân Huỳnh Như tranh chấp với cầu thủ Ấn Độ. Ảnh: Đoàn Nhật
Nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn của hai đội, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế nhằm đưa nhiều cầu thủ trẻ vào sân để thử sức. Ở hiệp đấu đầu tiên, đội Việt Nam xuất phát với nhiều gương mặt quen thuộc như như Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Hải Yến, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như… nên sớm áp đặt thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công. Đến phút thứ 9, Vũ Thị Nhung đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. 
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng nữ Ấn Độ 3-0 ảnh 1 Hai đội sẽ tái đấu vào chiều 6-11
Sang hiệp hai, đôi bên đều có nhiều điều chỉnh về lực lượng. Ưu thế vẫn nghiêng về đội Việt Nam. Nhưng cũng giống như ở hiệp một, các pha dứt điểm trên hàng công vẫn chưa đủ độ khó cần thiết để đưa bóng vào lưới đối phương. Phải đến phút 85, tỷ số mới được nâng 2-0 cho Việt Nam khi Tuyết Dung đánh bại thủ thành Ấn Độ trong tình huống đối mặt, sau đó cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Hằng ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ của trận đấu.
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Điều tôi quan tâm là khả năng phối hợp, thi đấu của các cầu thủ. Ban huấn luyện cũng nhìn ra những điểm mạnh và yếu của đội để có những tính toán phù hợp. Hôm nay, một số cầu thủ chơi chưa tốt do vừa trở lại sau chấn thương. Thể lực của các cầu thủ đảm bảo việc chơi bóng hết trận là điều đáng mừng, những vấn đề còn lại, chúng tôi sẽ khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt là tại chuyến tập huấn Nhật Bản”.
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng nữ Ấn Độ 3-0 ảnh 2 Sau 2 trận đấu với ĐT Ấn Độ, các cô gái Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn
Ngày 6-11, hai đội sẽ có trận lượt về. Đến ngày 11-11 đội Việt Nam sẽ lên đường tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu giao hữu thêm 3 trận với đối thủ là các CLB bóng đá nữ tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục