Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đội tuyển Hàn Quốc ở trận lượt về

Ngày 12-4, hai đội tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc đã ra sân thi đấu trận tập huấn lượt về. Ở trận đấu này các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Đội hình xuất phát của đội nữ Việt Nam
Đội hình xuất phát của đội nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung có một vài điều chỉnh  đội hình ra sân so với trận đấu cách đây 3 ngày. Trong khi thủ môn Kim Thanh tiếp tục được giữ ở khung thành, phía trước là Phương Thảo, Thu Thảo, Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu. Ở tuyến giữa gồm Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Thanh Nha. Còn trên hàng công là Huỳnh Như và Hải Yến.

Ngay đầu hiệp 1, do vẫn còn lúng túng và bắt nhịp trận đấu chưa được tốt, đội Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên. Nhưng không lâu sau, Thái Thị Thảo kịp có bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam từ cú sút cận thành.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có 1 số điều chỉnh khi lần lượt Dương Thị Vân vào thay Thùy Trang, Lương Thị Thu Thương thay Trần Thị Thu và Ngân Thị Vạn Sự thay Thanh Nhã. Các cầu thủ Việt Nam chơi bóng tự tin và có phần khởi sắc trong hiệp đấu này với 2 bàn thắng được đánh giá đẹp mắt lần lượt được ghi do công của Huỳnh Như và Phạm Hải Yến.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đội tuyển Hàn Quốc ở trận lượt về ảnh 1 Chuyến tập huấn được đánh giá rất bổ ích cho đội tuyển nữ Việt Nam
Bàn thắng thứ hai xuất phát từ tình huống Vạn Sự đi bóng tốc độ tạt vào từ góc phải để Huỳnh Như đặt lòng chính xác. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Nữ Việt Nam cũng xuất phát từ tình huống Huỳnh Như tạt bóng ra biên rồi đệm vào để Hải Yến đánh đầu đẹp măt. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, đội chủ nhà Hàn Quốc cũng kịp ghi được thêm một bàn thắng, thu hẹp khoảng cách tỉ số 2-3.

Phát biểu nhận xét sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận đấu ngày hôm nay. Mặc dù hiệp 1 còn tỏ ra thiếu tự tin và hơi chệch choạc nhưng những gì các cầu thủ thể hiện trong hiệp 2 từ phối hợp đến các tình huống ghi bàn đều khiến tôi hài lòng”.

Theo kế hoạch, ngày 13-4-, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chuyển địa điểm chỗ ở để tiếp tục thi đấu giao hữu lần lượt gặp các đội bóng đá nữ trường đại học Uiduk (15-4) và đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP (18-4).

Tin cùng chuyên mục