Đội tuyển nữ Việt Nam tập làm quen với khung giờ giữa trưa

Nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài mang tính quyết định đội đứng đầu của vòng play-off, đồng thời giành vé tham dự World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã điều chỉnh khung giờ tập luyện từ ngày 4-2. Qua đó, buổi tập của đội tiến hành vào lúc 13 giờ, đó cũng là giờ thi đấu của trận quyết định vào ngày 6-2 gặp Đài Bắc Trung Hoa.

Trợ lý HLV Kim Hồng trong bài tập cùng với các thủ môn
Trợ lý HLV Kim Hồng trong bài tập cùng với các thủ môn

Đây là sự sắp xếp của ban huấn luyện để các cầu thủ quen với thời gian thi đấu chính thức và nhiệt độ ngoài trời ở trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa sắp tới. Mặc dù phải tập luyện dưới nhiệt độ trung bình 31 độ C, trời nắng và nóng nhưng các cầu thủ đã tập trung tối đa để hoàn thành thật nhanh các phần nội dung do ban huấn luyện đề ra.

Buổi tập kết thúc sau 60 phút, HLV Mai Đức Chung giành thêm 10 phút nhắc nhở các học trò về sự tập trung, tuân thủ đấu pháp trong thi đấu và động viên toàn đội tiếp tục cố gắng, duy trì ăn uống tập luyện để đảm bảo sức khỏe cũng như sự chuẩn bị tốt nhất.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập làm quen với khung giờ giữa trưa ảnh 1 Huỳnh Như trang bị "tận răng" trên sân tập
Cuộc so tài với đội Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ Việt Nam có thuận lợi nghỉ được nhiều ngày hơn. Nhưng đối phương lại có rộng “cửa” hơn khi chỉ cần hòa. Mặc khác, Đài Bắc Trung Hoa có thể hình khá tốt cùng sự chắc chắn ở hàng phòng ngự nên sẽ là thách thức không nhỏ với Huỳnh Như và các đồng đội.

Đến nay, VCK Asian Cup nữ 2022 đã xác định hai đội vào tranh chung kết là Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau khi Hàn Quốc loại Philippines 2-0 thì Trung Quốc cũng đã biến Nhật Bản thành cựu vương ở trận bán kết 2 sau khi giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục