Đội tuyển nữ Việt Nam sang Pháp tập huấn

Sau hơn 3 tuần tập luyện, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Pháp từ ngày 27-6. Trong chuyến tập huấn này, đội sẽ thi đấu giao hữu cùng đội tuyển nữ quốc gia Pháp vào ngày 1-7. Đây cũng là đối thủ có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA mà đội tuyển nữ Việt Nam có dịp so tài từ trước đến nay.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn 5 ngày tại Pháp
Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn 5 ngày tại Pháp

Ba tuần tập luyện tại Hà Nội vừa qua đội tuyển nữ Việt Nam gặp “đối thủ” đáng ngại nhất chính là thời tiết nắng nóng hiện nay. Nhưng theo HLV Mai Đức Chung thì mọi thứ nằm trong tính toán của Ban huấn luyện qua chia sẻ: “Đây cũng là điều bình thường bởi khoảng thời gian này đang là mùa hè và dù thế nào thì chúng ta vẫn phải chuẩn bị. Tôi và ban huấn luyện luôn nhắc các cầu thủ thời tiết ở Hà Nội cũng giống Philippines, nước chủ nhà của AFF Cup nữ 2022 tới đây”. Ông Chung cũng cho biết thêm, ở Philippines các trận đấu của AFF Cup nữ 2022 sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Đội tuyển nữ Việt Nam sang Pháp tập huấn ảnh 1 Các cô gái ĐT Việt Nam xinh xắn trong trang phục áo dài truyền thống ở một sự kiện mới đây do VFF tổ chức
Ông Mai Đức Chung cùng các họ trò tỏ ra phấn khích trước cuộc so tài với đội tuyển nữ quốc gia Pháp sắp tới, bởi đây là lần đầu tiên thầy trò đội tuyển nữ Việt Nam so tài cùng đội tuyển nữ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Các cô gái Pháp hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của FIFA dành cho các đội tuyển quốc gia nữ, chỉ sau đội tuyển nữ Mỹ và Thụy Điển. Ông Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam từng gặp các đội mạnh như Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, nhưng chưa bao giờ được một đội tuyển có thứ bậc cao trên bảng xếp hạng FIFA ở châu Âu mời sang thi đấu giao hữu. “Đó là vinh dự cho toàn thể đội tuyển. Không chỉ bản thân các cầu thủ, HLV chúng tôi cũng rất háo hức với chuyến tập huấn này”, ông nói thêm.
Đội tuyển nữ Việt Nam sang Pháp tập huấn ảnh 2 Một ngày sau trận đấu với ĐT nữ Pháp, các cầu thủ Việt Nam sẽ bay thẳng sang Philippines tham dự AFF Cup nữ 2022. Ảnh: FBNV
Theo kế hoạch, một ngày sau trận giao hữu cùng đội tuyển nữ quốc gia Pháp, ngày 2-7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng sang Philippines tham dự AFF Cup nữ 2022 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Giải AFF Cup nữ 2022 có sự tham dự của 10 đội, được chia vào hai bảng gồm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Australia, Malaysia (bảng A); Việt Nam, Myanmar, Timor Leste, Campuchia, Lào (bảng B). Theo lịch thi đấu, Việt Nam lần lượt gặp các đội Campuchia (7-7), Lào (9-7), Timor Leste (11-7) và Myanmar (13-7).

Tin cùng chuyên mục