Đội tuyển nữ Việt Nam sang Ấn Độ

Theo kế hoạch, ngày 15-1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rời Tây Ban Nha để sang Ấn Độ chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup nữ 2022. Đáng chú ý là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chia thành hai nhóm để sang do nhiều ca dương tính với Covid-19 hiện nay ở đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn với nhiều ca dương tính với Covid-19
Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn với nhiều ca dương tính với Covid-19

Chuyến tập huấn lần này được xem là không như ý với đội tuyển khi tính đến thời điểm hiện nay đã có 9 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 1 bác sĩ của đội.

Do tình hình như trên, đội sẽ chia thành hai nhóm để di chuyển. Những cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe sẽ cùng HLV Mai Đức Chung di chuyển sang Ấn Độ trước. Các thành viên còn lại bị nhiễm Covid-19 sẽ cùng lãnh đội Trương Hải Tùng, trợ lý Bích Hạnh và cán bộ chuyên môn Phan Linh sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha, khi có kết quả âm tính sẽ sang sau.

Trước thực tế có đến 9 thành viên dương tính với Covid-19, VFF đang lên kế hoạch bổ sung cầu thủ vào giờ chót, nếu các cầu thủ trên không kịp ổn định sức khỏe đến ngày khai mạc VCK Asian Cup nữ 2022. Đó cũng chỉ là phương án bởi còn hạn chế ở thủ tục, sự chuẩn bị về chuyên môn… 

Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là tranh vé đi dự VCK World Cup 2023. Mục tiêu ấy vốn đã khó khi cùng bảng đấu với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Nay lại đối diện với khó khăn về lực lượng lại càng thêm khó.

Tin cùng chuyên mục