Đội tuyển nữ Việt Nam không đá nhưng vẫn tăng hạng FIFA

Không thi đấu bất kỳ trận nào trong quý I của năm 2021, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn nhích thêm một bậc trên bảng xếp hạng của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới).
ĐT nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng
ĐT nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng

Theo công bố của FIFA vào hôm 4-5, đội tuyển nữ Việt Nam không ra sân thi đấu trong 3 tháng đầu của năm 2021 nên vẫn được bảo toàn số điểm 1.657. Tuy nhiên, nhà vô địch AFF Cup 2019 được tăng thêm một bậc, từ hạng 34 lên hạng 33 của thế giới. Sự biến động này đến từ việc các đội tuyển xếp trên của nữ Việt Nam đã thi đấu không thành công tại các giải đấu hoặc trận giao hữu nên bị trừ điểm số.

Tại châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 6 và tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á. Trong khi Thái Lan (hạng 39 thế giới) và Myanmar (hạng 45) lần lượt xếp các vị trí tiếp theo trong tốp 3 của khu vực. 

 Lần cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung ra sân thi đấu đã diễn ra vào tháng 3-2020. Khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Australia tại trận play-off lượt về tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020 (tổng tỉ số sau hai lượt trận là 1-7). Kể từ thời điểm đó, các “cô gái vàng” chủ yếu thi đấu tại các giải quốc nội và đá tập với các đội bóng nam nếu có hội quân trên đội tuyển. 

Đội tuyển nữ Việt Nam không đá nhưng vẫn tăng hạng FIFA ảnh 1 ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 

 Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân lần thứ vào tháng 1-2021. Kế hoạch hội quân tiếp theo của toàn đội dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 phải hủy bỏ vì dịch Covid-19. Ban huấn luyện của đội tuyển đang đi “xem giò” các nữ cầu thủ thi đấu tại Cúp quốc gia tổ chức trên sân Thanh Trì (Hà Nội). 

 Quay trở lại bảng xếp hạng FIFA, Australia với 1.950 điểm tiếp tục dẫn đầu châu Á và xếp hạng 9 thế giới. Các vị trí tiếp theo trong tốp 5 của châu lục lần lượt thuộc về CHDCND Triều Tiên (hạng 10), Nhật Bản (hạng 11), Trung Quốc (14) và Hàn Quốc (hạng 19). Trong khi, năm vị trí dẫn đầu của thế giới không có gì thay đổi khi lần lượt thuộc về Mỹ, Đức, Hà Lan, Pháp và Thụy Điển.  

Tin cùng chuyên mục