Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân: Mùa Xuân, mùa khởi đầu giấc mơ

Tạm gác hương vị “bánh Chưng, bánh Tét” của những ngày Tết truyền thống, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hội quân trở lại vào ngày 27-1 (tức mùng 3 Tết) nhằm hướng đến giấc mơ Olympic Tokyo 2020.

ĐT nữ Việt Nam sớm đi vào tập luyện để hướng đến mục tiêu Olympic 2020. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT nữ Việt Nam sớm đi vào tập luyện để hướng đến mục tiêu Olympic 2020. Ảnh: Đoàn Nhật
Từ ngày 3 đến 9-2, các “bóng hồng” Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 3 - bảng B của môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 - khu vực châu Á với các đối thủ Hàn Quốc và Myanmar. Hai đội tuyển đứng đầu bảng sẽ giành vé tham dự loại cuối cùng. Đó cũng là lý do chính buộc thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội bóng tập trung sớm nhất.
Bị cắt ngắn ngày nghỉ Tết thế nhưng điều đó không làm đi sự hưng phấn của các nữ tuyển thủ. Bởi các cô gái Việt Nam đã có một năm Kỷ Hợi 2019 đầy thành công với chức vô địch Đông Nam Á vào tháng cuối 8 và bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games vào đầu tháng 12.
Thành công trong năm qua sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến giấc mơ Olympic, điều mà toàn đội vẫn chưa thể hoàn thành. Tấm vé đến Tokyo vào mùa hè là điểm đến. Nhưng trước mắt thầy trò ông Chung phải vượt qua được vòng loại thứ ba.
Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân: Mùa Xuân, mùa khởi đầu giấc mơ ảnh 1 Đội sẽ tranh vé vào bán kết với Hàn Quốc và Myanmar
Việc ứng viên CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi bảng B đã mở rộng hơn cánh cửa đi tiếp cho tuyển nữ Việt Nam. Để hoàn thành mục tiêu nằm trong top 2, thầy trò ông Chung đã hành động bằng cách “rèn quân” ở Hà Nội được 1 tháng, kèm theo hoàn thành chuyến tập huấn tại Quảng Ninh.
Chính sự nghiêm túc trong khâu chuẩn bị giúp các nữ tuyển thủ tỏ ra háo hức ở cuộc chơi sắp đến. Dĩ nhiên, không thành viên nào muốn bản thân nằm ngoài cuộc chơi Olympic 4 năm diễn ra một lần đầy hấp dẫn này.
Dẫu vậy toàn đội vẫn phải thận trọng và không được chủ quan. HLV Mai Đức Chung luôn thể hiện sự “biết mình biết ta” khi đánh giá Myanmar là đối thủ khó khăn và Hàn Quốc ở thứ bậc cao so với học trò của ông.
“Khó khăn của tuyển nữ Việt Nam lúc này là đội hình không còn nguyên vẹn sau SEA Games 30 khi nhiều cầu thủ kì cựu đã nghỉ trong khi cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ cố gắng, vẫn phải giữ tinh thần thi đấu như ở SEA Games mới có thể đạt được kết quả tốt”, ông Chung kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục