Đội tuyển nữ Việt Nam - Hàn Quốc: Cửa ải khó khăn

Cuối cùng thì bóng đá nữ Việt Nam đã kịp ghi tên mình vòng đấu loại trực tiếp, vòng đấu mang tính chất quyết định vé đến Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020. Chưa bao giờ mà giấc mơ Olympic lại gần với các cô gái vàng của Việt Nam như lúc này. 

Gặp Hàn Quốc sẽ rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: AFC
Gặp Hàn Quốc sẽ rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: AFC

Theo điều lệ giải, vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu 2 trận lượt đi, lượt về. Gần như đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia hoặc Trung Quốc - đều là những "đàn chị" ở châu Á. Trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 trận để trải nghiệm trước các đối thủ mạnh qua cuộc so tài với đội chủ nhà Hàn Quốc vào chiều 9-2.

Bóng đá nữ châu Á thì các đội Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vốn đạt trình độ thế giới, nên việc lách qua các đội này để tiến xa hơn là không dễ. Thái Lan từng làm được kì tích này, nhưng trong thời điểm thuận lợi về lịch thi đấu như ở giải vô địch châu Á 2018, Thái Lan đứng nhì bảng A sau Trung Quốc và trên Philippines để lấy vé vào bán kết đồng thời suất tham dự World Cup khi mà CHDCND Triều Tiên không tham dự. Bảng còn lại gồm Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Việt Nam, bảng đấu quá khó cho thầy trò ông Mai Đức Chung lúc ấy. 

Đội tuyển nữ Việt Nam - Hàn Quốc: Cửa ải khó khăn ảnh 1 Khả năng hai đội sẽ không tung lực lượng mạnh nhất ra sân
Nhắc lại chuyện cũ để có được cái nhìn cụ thể hơn về tương quan lực lượng của các đội ở sân chơi châu Á. Hàn Quốc đã thể hiện sức mạnh qua trận thắng 7-0 trước Myanmar ở lượt trận đầu tiên của bảng A. Trận đấu mà đội chủ nhà chưa bung hết sức. Khả năng cuộc so tài giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ là trận đấu mở, ông Chung sẽ nhân cơ hội này cho các cầu thủ trải nghiệm trước "trận đánh" quyết định ở vòng loại trực tiếp. Bởi 1 thực tế là đụng Australia hay Trung Quốc ở vòng tiếp theo đều "xương" cho cả hai đội ở bảng A. Hàn Quốc hẳn cũng sẽ đưa đội hình 2 để tiếp đón Việt Nam nhằm dưỡng quân cho vòng đấu sau. 
Đội tuyển nữ Việt Nam - Hàn Quốc: Cửa ải khó khăn ảnh 2 ĐT Việt Nam hồi hộp chờ xác định đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp
Ở bảng B đến nay đã thi đấu 2 lượt, Australia tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm sau chiến thắng 7-0 trước Đài Bắc Trung Hoa; Trung Quốc theo sau cũng với 3 điểm sau chiến thắng 6-1 trước Thái Lan. Hai đội này chỉ mới đá 1 trận do trận Australia - Trung Quốc hoãn đến ngày 13-2. Đài Bắc Trung Hoa cũng có 3 điểm khi thắng Thái Lan 1-0, còn Thái Lan chưa có điểm nào coi như sớm bị loại

Trận Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 9-2 trên sân Jeju. 

Tin cùng chuyên mục