Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng hơn 8 tỷ đồng

Với thành tích giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng lớn ngay sau khi kết thúc trận đấu. Con số thống kê từ LĐBĐ Việt Nam cho biết, đến chiều 6-2 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được 8,5 tỷ đồng.

Niềm vui của Bích Thùy sau bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho đội nhà
Niềm vui của Bích Thùy sau bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho đội nhà

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng thành công của tập thể đội tuyển nữ Việt Nam. Đây được xem là cột mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ thế giới.

Ông Tuấn cho biết: “Tôi rất xúc động trước thành tích này của đội tuyển nữ. Các nữ cầu thủ đã vượt qua vô vàn khó khăn ngay từ khi bắt đầu giải đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đội đã sớm nắm bắt được cơ hội và hiện thực hoá được mục tiêu một cách mỹ mãn. Ngay từ năm 2018, khi FIFA quyết định tăng số suất dự World Cup, bóng đá Việt Nam đã bắt tay ngay vào chuẩn bị. Chúng ta đã có sự đầu tư rất tốt cho đội tuyển nữ bằng việc tuyển chọn VĐV, tăng cường các chuyến tập huấn nước ngoài, tăng cường chuyên gia, cho đội. Thành tích của đội tuyển cũng là món quà mà cả đội muốn đền đáp cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự đồng hành của người hâm mộ trong thời gian qua...".

Từ thành công của đội tuyển nữ Việt Nam, mức tiền thưởng cho đội đã được ghi nhận hơn 8 tỷ đồng. Con số chi tiết gồm: 600 triệu đồng từ hai trận gặp Hàn Quốc và Nhật Bản; 600 triệu đồng từ trận hòa Myanmar; Dù thua Trung Quốc ở vòng Tứ kết, đội vẫn được thưởng khích lệ 300 triệu đồng; 1 tỷ đồng từ trận thắng Thái Lan; 3 tỷ đồng từ trận thắng Đài Bắc Trung Hoa. Ngoài nguồn tiền thưởng từ LĐBĐ Việt Nam, một tập đoàn cũng thông báo thưởng 3 tỷ đồng cho đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục