Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tranh vé đi World Cup với Thái Lan

Các cặp đấu cho vòng Tứ kết Asian Cup nữ 2022 đã được xác định. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đó vòng này có cặp đấu cân sức giữa Australia và Hàn Quốc.

Tuyết Dung tỏa sáng trong trận hòa như thắng của Việt Nam trước Myanmar
Tuyết Dung tỏa sáng trong trận hòa như thắng của Việt Nam trước Myanmar

Đáng chú ý là ở nhánh của đội tuyển Việt Nam, trong khi chúng ta phân tài cao thấp với đội Trung Quốc thì đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan sẽ gặp Nhật Bản. Tương quan lực lượng của hai cặp này cho thấy khả năng Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở vòng play-off là rất lớn khi khó có hy vọng vượt qua 2 "đàn chị" của châu Á.

Cả hai đội Việt Nam và Thái Lan cùng vào vòng Tứ kết với vị thế của đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Trong đó Thái Lan đang bị nghi ngờ về phong đội khi bất ngờ để thua Philippines 0-1 ngay ở trận ra quân. Thực lực của hai cặp đấu tại nhánh này có khả năng cả Việt Nam lẫn Thái Lan sẽ có những tính toán thiệt hơn ở các cuộc so tài với Nhật Bản và Trung Quốc để tập trung cho trận đấu quan trọng ở vòng play-off.

Ở nhánh còn lại, Hàn Quốc sẽ gặp Australia ở cặp đấu được kỳ vọng hấp dẫn về chuyên môn. Còn Philippines khá may mắn khi chỉ đụng Đài Bắc Trung Hoa, cặp đấu mà cả hai đội đều kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì.

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tranh vé đi World Cup với Thái Lan ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam bắt đầu cho mục tiêu chinh phục giấc mơ World Cup
Theo điều lệ, 4 đội thắng vòng Tứ kết đồng thời giành 4 suất đầu tiên đến VCK World Cup nữ 2023, các đội thua sẽ tranh play-off để xác định chủ nhân các tấm vé còn lại. Do đội đồng chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023 là Australia cũng tham dự VCK, thê nên có 2 kịch bản để xác định từ 1 đến 2 suất play-off.

Kịch bản thứ nhất là Australia thắng Hàn Quốc, khi ấy khu vực châu Á sẽ còn 2 suất được xác định sau 2 trận play-off cho 4 đội thua ở tứ kết. Hai đội thắng sẽ tham dự VCK World Cup và hai đội thua đi tranh play-off liên châu lục.

Kịch bản thứ hai là Hàn Quốc thắng Australia, khi ấy dù thua nhưng do đã có suất đặc cách, Australia không cần tham dự play-off mà vẫn có 1 suất ở VCK World Cup. Ba đội thua còn lại ở vòng Tứ kết sẽ đá vòng tròn một lượt xếp hạng. Đội đứng đầu giành vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023. Hai đội còn lại dự play-off liên châu lục.

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tranh vé đi World Cup với Thái Lan ảnh 2

Tin cùng chuyên mục