Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang tập huấn tại Nhật Bản

Trong kế hoạch chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển nữ Việt Nam đã được tập trung tại Hà Nội từ đầu tháng 7. Vào cuối tháng này, đội sẽ bước vào giai đoạn quan trọng là sang tập huấn và kết hợp thi đấu giao hữu tại Nhật Bản.

Một bài tập vận động của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn
Một bài tập vận động của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn

Sau 3 tuần tập luyện, HLV Mai Đức Chung cho biết đã hoàn tất vấn đề thể lực cho các cầu thủ, và ông hài lòng khi toàn đội giữ tinh thần đầy hứng khởi trước ngày lên đường đi tập huấn Nhật Bản thi đấu cọ xát và thử nghiệm lực lượng. 

Trong thời gian đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội đã có 2 trận đấu giao hữu với các đối thủ là đội bóng phong trào và cựu cầu thủ. Ở trận đấu tập gần nhất gặp đội bóng phong trào Đại sứ quán Mỹ ngày 20-7 vừa qua, các cầu thủ nữ Quốc gia dễ dàng giành chiến thắng 5-1.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ di chuyển xuống Cẩm Phả, Quảng Ninh vào sáng 24-7 để thi đấu thêm 1 trận giao hữu với CLB nữ Than Quảng Ninh vào chiều cùng ngày để thay đổi không khí. HLV Mai Đức Chung cho biết ông rất hài lòng về tinh thần tập luyện và sự của các cầu thủ. Mặc dù vừa thi đấu lượt đi giải nữ VĐQG nhưng các cầu thủ rất cố gắng hoàn thành giáo án và yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện.

"Vấn đề thể lực của các cầu thủ được nâng lên rõ rệt và có sự tiến bộ qua từng ngày, từng tuần. Với nền tảng thể lực tương đối ổn, ban huấn luyện đã lên bộ khung thi đấu và tính toán nhân sự thay thế phù hợp", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang tập huấn tại Nhật Bản ảnh 1 Đội sẽ có trận tập huấn với TKS.Việt Nam trước khi lên đường sang Nhật Bản
Ngày 29-7, đội sẽ lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản. Dự kiến, sẽ có 3 trận giao hữu được sắp xếp cho các cầu thủ nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đánh giá cao chuyến tập huấn này bởi đội tuyển nữ sẽ được thi đấu cọ xát với những "quân xanh" thực sự xứng tầm và chất lượng của Nhật, từ đó có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thi đấu. 

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại Chonburi (Thái Lan) từ ngày 15 đến 27-8. Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với các đội Myanmar, Campuchia và Indonesia. Bảng A gồm các đội Thái Lan, Timor Leste, Malaysia, Philippines và Singapore.

Tin cùng chuyên mục