Đội tuyển nữ Việt Nam chờ tin vui từ Tây Ban Nha

Sau một ngày nghỉ ngơi tại phòng, chờ kết quả xét nghiệm tại sân bay và hồi phục thể lực, hôm nay (17-1), HLV trưởng Mai Đức Chung cùng trợ lý thể lực Cedric đã cho các cầu thủ quay lại việc tập luyện trong khi các thành viên còn lại của đội cũng sẽ tiến hành test covid-19 tại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo sang Ấn Độ dự kiến vào ngày 19-1.

Các cầu thủ cùng trợ lý HLV tại phòng tập gym ở khách sạn
Các cầu thủ cùng trợ lý HLV tại phòng tập gym ở khách sạn

Ngoại trừ một trường hợp khi sang đến Ấn Độ có kết quả dương tính, trong sáng nay (17-1), bác sỹ của đội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tất cả các thành viên đội tuyển trước giờ ăn sáng. Rất mừng các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Việc xét nghiệm nhanh và đo thân nhiệt cũng sẽ được duy trì hàng ngày để bác sỹ kịp thời nắm bắt sức khỏe của các thành viên trong đội.

Trong sáng nay (17-1), Huỳnh Như cùng bốn cầu thủ còn lại được xuống phòng gym tập nhẹ với HLV Cedric. Trong một giờ đồng hồ, các cầu thủ thực hiện giáo án của HLV Cedric để lấy lại cảm giác vận động, làm nóng cơ sau một thời gian không tập luyện. Trong buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ cũng sẽ có buổi tập đầu tiên làm quen sân cỏ và điều kiện thời tiết tại thành phố Pune, Ấn Độ.

Đội tuyển nữ Việt Nam chờ tin vui từ Tây Ban Nha ảnh 1 "Bộ tham mưu" đội tuyển lo lắng cho hành trình phía trước
Trao đổi trong cuộc họp của ban huấn luyện sáng nay, HLV Mai Đức Chung cho biết công tác chuyên môn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các thành viên, đặc biệt các cầu thủ tại Tây Ban Nha với hi vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trận mở màn gặp Hàn Quốc vào ngày 21-1 tới.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cũng nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn và nhiều lý do bất khả kháng nhưng ban huấn luyện vẫn đang theo sát và duy trì liên lạc với Lãnh đạo VFF để có những phương án cụ thể, kịp thời và tối ưu nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam, với mục tiêu sức khỏe cho các thành viên trên hết và tham dự giải đấu an toàn, đúng quy định.

Đội tuyển nữ Việt Nam chờ tin vui từ Tây Ban Nha ảnh 2 Hy vọng quân số đội tuyển sẽ đông hơn trong những ngày tới
Theo thông tin đầu, số vận động viên tại Tây Ban Nha đang có sức khỏe khá tốt với nhiều tín hiệu khả quan; do vậy, ban huấn luyện có nhiều hy vọng trong đợt test PCR chiều nay (theo giờ Tây Ban Nha) để sớm có kết quả vào chiều mai (18-1), qua đó chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo của các thành viên sang Ấn Độ vào ngày 19-1.

Tin cùng chuyên mục