Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Sau hành trình di chuyển dài với gần 24 tiếng, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị tham dự AFF Cup nữ 2022, giải đấu mà chúng ta hiện dang là ĐKVĐ. Trưa 4-7, HLV Mai Đức Chung cùng nhà cầm quân của các đội còn lại ở bảng B đã tiến hành họp báo trực tuyến.

Các cô gái Việt Nam đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi số 1
Các cô gái Việt Nam đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi số 1

Phần phát biểu của HLV Mai Đức Chung gây sự chú ý nhiều nhất bởi Việt Nam hiện là đội số 1 của Đông Nam Á khi đang là ĐKVĐ của AFF Cup và hai kỳ liên tiếp giành HCV SEA Games. “Toàn đội đã có một hành trình dài gần 1 ngày và tới Manila đêm hôm qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một giấc ngủ tốt. Ban huấn luyện đã quyết định để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và bắt đầu lịch trình tập luyện từ ngày hôm nay, lúc 9 giờ sáng”, HLV Mai Đức Chung nói.

Vấn đề quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam lúc này là sớm thích nghi việc chênh lệch múi giờ và điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó là còn 1 số ca chấn thương đang trong giai đoạn phục hồi. Ông Chung cho biết: “Hiện tại cũng có một số vận động viên bị chấn thương và sẽ được quan tâm nhiều hơn như Thu Thương (gặp chấn thương từ Việt Nam) hay Diễm My (gặp chấn thương trong trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp ngày 1-7) và một vài trưởng hợp chấn thương nhẹ khác”.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup ảnh 1 Đội đã có màn khởi động khi so tài với đội tuyển nữ Pháp vừa qua
Thuận lợi cho đội tuyển nữ Việt Nam là không thi đấu lượt trận đầu tiên của bảng B (ngày 5-7) mà đến ngày 7-7 mới ra sân, vì thế Huỳnh Như và các đồng đội có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị.

AFF Cup nữ 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 4-7 tại Indonesia với các trận đầu tiên của bảng A gồm: Indonesia – Thái Lan, Singapore – Malaysia và Philippines – Australia.

Tin cùng chuyên mục