Đội tuyển nữ trẻ quốc gia hội quân

Sau một tháng nghỉ Tết Nguyên đán, hai đội Dự tuyển Nữ trẻ Quốc gia dưới sự hướng dẫn của HLV Akira đã hội quân trở lại và bước vào tập luyện từ ngày 2-3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Akira trao đổi cùng các học trò trước buổi tập.
HLV Akira trao đổi cùng các học trò trước buổi tập.

Toàn đội vốn đã được điểm danh từ ngày 28-2 nhưng do việc di chuyển của các cầu thủ có 1 số khó khăn nên dự kiến trong tuần này mới đầy đủ quân số. Ở lần tập trung trở lại này, quân số của đội Dự tuyển U15 nữ Quốc gia cũng thiếu một số cầu thủ đang tập huấn cùng CLB chuẩn bị cho giải U19 Nữ Quốc gia 2021 sắp diễn ra. Như vậy, ngoài 30 vận động viên của đội Dự tuyển U13 nữ thì quân số của đội Dự tuyển U15 nữ chỉ còn khoảng 20 vận động viên.

HLV Nhật Bản Akira Ijiri cho biết: “Sau khi các cầu thủ hồi phục thể lực và trạng thái thì từ tuần tập luyện sau đó, ban huấn luyện sẽ tiến hành kiểm tra thể lực theo định kì một năm hai lần. Chúng tôi cần kiểm tra xem tình trạng sức khỏe các cầu thủ, có bạn nào chấn thương hay đã hồi phục…”.

Đội tuyển nữ trẻ quốc gia hội quân ảnh 1 HLV Akira 
Trước đó vào sáng 1-3, ông Ijiri Akira đã có cuộc họp đầu tiên với ban huấn luyện sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. HLV Akia ra chi sẻ: “Từ năm nay, tôi sẽ yêu cầu cao hơn đối với ban huấn luyện vì tất cả đã học xong bằng HLV A và B. Họ dự thính nhiều nên trình độ đã khác, vì vậy yêu cầu cũng cao, nhằm tăng chất lượng đào tạo và tập luyện của cả hai đội Dự tuyển Nữ trẻ Quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục