Đội tuyển nữ Quốc gia hội quân chuẩn bị vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020

Ngày 24-12, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lại hội quân để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc đầu tháng 2-2020. Ở đợt tập trung bắt đầu ngay ngày lễ Noel này, HLV Mai Đức Chung cho gọi 25 cầu thủ và sẽ tiến hành sàng lọc sau hơn 2 tuần tập luyện.

ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng đấu bảng.
ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng đấu bảng.

Theo danh sách tập trung, HLV Mai Đức Chung đã cho gọi khá nhiều cầu thủ trẻ khi những trụ cột của đội U19 quốc gia là Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, Trần Thị Ngọc Anh đã được gọi lại. Ngoài ra, 2 gương mặt trẻ lần đầu tiên được gọi tập trung ở đội tuyển nữ Quốc gia có tên trong danh sách lần này gồm Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung.

Đây được xem là giai đoạn mang tính bước ngoặt cho đội tuyển nữ Việt Nam, vốn đang là số 1 Đông Nam Á ở hai mặt trận AFF Cup lẫn SEA Games và mục tiêu lần này là thử sức để vươn xa hơn ở vòng loại Olympic. Gọi nhiều cầu thủ trẻ, nhưng ông Chung sẽ phải rà soát và hy vọng những cầu thủ này sẽ sớm thay thế các đàn chị, trước mắt là đội tuyển đã nói lời chia tay với 3 trụ cột sau SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Quốc gia hội quân chuẩn bị vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 HCV SEA Games 30 sẽ tạo đà hưng phấn cho các cô gái Việt Nam tại vòng loại Olympic Tokyo 2020
HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết về 3 trường hợp chia tay đội tuyển Quốc gia: “Ở lần tập trung này, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy là 3 gương mặt kì cựu sẽ không tham gia cùng đội. Các cầu thủ đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tào nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa hướng tới là SEA Games 31”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân vàp sáng 24-12 và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Vào đầu tháng 1-2020, đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để vào giai đoạn cuối chuẩn bị trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục