Đội tuyển nữ quốc gia Australia dự AFF Cup nữ 2022

Chiều 28-5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ 2022). Đội nữ Việt Nam đã vào bảng B, được xem là khá nhẹ.

Australia sẽ cử ĐTQG tham dự AFF Cup nữ 2022 để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023
Australia sẽ cử ĐTQG tham dự AFF Cup nữ 2022 để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023

Bảng B ngoài đội nữ Việt Nam là hạt giống số 1 khi đang là đương kim vô địch còn có các đội Myannar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó bảng A được xem là bảng “tử thần”, gồm: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Australia, Malaysia và chủ nhà Philippines.

Dù vào bảng đấu được nhận diện là nhẹ, nhưng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng qua nhận xét: “Tôi đánh giá kết quả bốc thăm này đối với đội tuyển Nữ Việt Nam khá may mắn. Nhẹ hay không, chúng ta vẫn phải thi đấu cẩn trọng với mục tiêu đầu tiên vượt qua vòng bảng, nhất là trên cương vị Đương kim Vô địch tại giải”, ông nói thêm, “Nói chung các đối thủ trong bảng đều như nhau. Chúng ta cần có sự tính toán kỹ lưỡng và tốt nhất không chỉ ở vòng bảng mà còn ở bán kết, khi khả năng cao gặp hai đối thủ Thái Lan hoặc Australia”.

Đội tuyển nữ quốc gia Australia dự AFF Cup nữ 2022 ảnh 1 Đội nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 30-5
Đáng chú ý là sự trở lại của đội Australia. Trong 5 lần tham dự trước đây bằng đội hình U20, Australia đều lọt vào vòng bán kết, trong đó có 1 lần vô địch và 2 lần giành á quân. Lần này, nhiều khả năng LĐBĐ Australia sẽ cử đội tuyển quốc gia tham dự bởi giải cũng là cơ hội cho các cầu thủ Australia rà soát lực lượng cho VCK World Cup nữ 2023 mà họ là đồng chủ nhà. Sự có mặt của đội tuyển Nữ Australia tại bảng A, cùng với ứng cử viên nặng ký Thái Lan chắc chắn sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh thêm kịch tính.

Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 30-5 tới để tiếp tục chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại Giải bóng đá Nữ Đông Nam Á 2022. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông tiếp tục gọi bổ sung một vài gương mặt mới để đào tạo nguồn lực kế cận cho đội tuyển Nữ Quốc gia, hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2022 và World Cup 2023.

Đội tuyển nữ quốc gia Australia dự AFF Cup nữ 2022 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục