Đội tuyển nữ futsal Việt Nam đến gần với tấm HCV tại SEA Games 31

Cùng giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai môn bóng đá nữ futsal tại SEA Games 31, đội tuyển futsal nữ Việt Nam và Thái Lan đạt 6 điểm và cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 19-5 sẽ mang tính chất như trận tranh chung kết.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Malaysia
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Malaysia

Gặp Malaysia vốn không được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà Việt Nam đã đặt mục tiêu giành 3 điểm và chủ động tổ chức tấn công nhanh ngay từ đầu trận. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi Malaysia cho thấy rằng mình là đối thủ không hề dễ chịu, họ vận hành lối đá phòng ngự, bọc lót cho nhau rất tốt.

Mãi đến phút 15, đội futsal nữ Việt Nam mới có thể phá vỡ thế quân bình từ pha dứt điểm hiểm hóc của Ala Bùi Thị Trang. Bàn thắng này chính là chìa khóa quan trọng mở ra thế trận có lợi với chúng ta. Ba Trịnh Nguyễn Thanh Hằng đứng sẵn ở cột 2 và đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền của đồng đội nhân đôi cách biệt.

Thế trận lấn lướt được Việt Nam duy trì trong hiệp 2. Phút 25, Bùi Thị Trang đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi cô nâng tỉ số lên 3-0 sau pha đệm bóng khi khung thành đã bỏ trống. Phút 31, cách biệt được nới rộng lên thành 4 bàn khi Trịnh Nguyễn Thanh Hằng hoàn tất cú đúp với cú sút rất mạnh ở cự li gần.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam đến gần với tấm HCV tại SEA Games 31 ảnh 1 Các cô gái futsal Việt Nam đang đến gần với tấm HCV lần đầu tiên tại SEA Games
Những nỗ lực sau đó của Malaysia đã đem về cho họ bàn gỡ 1-4 từ chấm phạt đền 6m do công Siti Zamri. Thắng 4-1 chung cuộc cùng hiệu số bàn thắng bại là 10/1, tốt hơn so vớ Thái Lan (8/0) nên đội nữ futsal Việt Nam chỉ cần hòa trong cuộc so tài giữa hai đội ngày 19-5 là cũng đủ để giành HCV.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Tôi hài lòng về kết quả ngày hôm nay. Tôi cũng nói về học trò rằng trận này sẽ khó khăn hơn khi Malaysia có thể gây áp lực tầm cao. Quả thật, hiệp 1 cũng có nhiều thời điểm chệch choạch. Tôi nghĩ rằng tỉ lệ chuyển hoá cơ hội của chúng tôi không thấp mà cũng không cao. Nhưng tôi nghĩ trận cuối các cầu thủ phải tận dụng cơ hội tốt hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục