Đội tuyển nữ bóng mềm Nhật Bản giành chiến thắng trong trận mở màn Thế vận hội “của hy vọng”

Các nữ VĐV bóng mềm Nhật Bản và Australia trở thành “Những chiến binh đánh trận đầu tiên” ở kỳ Thế vận hội “của hy vọng”, khi họ bước ra SVĐ tại Fukushima và chơi “Trận đấu mở màn” của kỳ giải Olympic Tokyo 2020. Đội tuyển Nhật Bản, với đội hình cực mạnh gồm những: Minori Naito, Yamato Fujita, và Yu Yanamoto… đã giành được chiến thắng áp đảo 8-1.

Các nữ tuyển thủ bóng mềm Nhật Bản ăn mừng chiến thắng
Các nữ tuyển thủ bóng mềm Nhật Bản ăn mừng chiến thắng

Tuy vậy, kết quả trận đấu có thế nào đi chăng nữa, nó cũng không quan trọng bằng việc Thế vận hội tại Nhật Bản đã "quay vòng quay đầu tiên" bất chấp những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19. Olympic Tokyo 2020, sẽ được vận hành bởi hơn 11 ngàn con người (gồm có các VĐV, quan chức các đoàn thể thao, nhân viên - tình nguyện viên của BTC và các phóng viên báo đài), chỉ chính thức khai mạc vào 2 ngày nữa, nhưng hôm nay, đã có “trận đánh” đầu tiên...

Với con người nói chung, với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói riêng, Olympic Tokyo 2020 chính là kỳ Thế vận hội “của hy vọng” là một chiến tuyến khác nơi mỗi một con người, mỗi một quốc gia đều đang chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 theo một cách riêng, thông qua thi đấu thể thao - giao lưu văn hóa và cuộc chiến này, cũng là một hy vọng của loài người, để hướng đến chiến thắng.

Chủ tịch WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ khá xúc động khi cầm trên tay ngọn đuốc Thế vận hội trước các Ủy viên IOC tại phiên họp ở thành phố Tokyo: “Cầu mong là, những tia hy vọng từ vùng đất này sẽ chiếu sáng lên một bình minh mới cho một thế giới lành mạnh, an toàn và công bằng hơn. Tôi hy vọng một cách chân thành rằng Olympic Tokyo sẽ thành công tốt đẹp”.

Tuy là vậy, ông Ghebreyesus vẫn đưa ra cảnh báo đầy tỉnh táo: “Dịch bệnh Covid-19 sẽ chỉ kết thúc khi thế giới chọn lựa việc kết thúc nó. Nó vẫn nằm trong lòng bàn tay của tất cả chúng ta. Chúng ta có tất cả mọi trang thiết bị, mọi công cụ mà chúng ta cần. Chúng ta có thể ngăn chận dịch bệnh này, chúng ta có thể thử thách nó, chúng ta cũng có thể điều trị được nó!”.

Trở lại với “trận đấu mở màn” của kỳ Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Fukushima. Sở dĩ người ta chọn đây làm nơi khởi đầu Thế vận hội “của hy vọng”, ngoài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, còn là vì nơi này phải chứng kiến một trong những thảm họa hạt nhân lớn nhất của loài người, chỉ sau thảm họa tại Chernobyl - do chịu ảnh hưởng của vụ động đất và sóng thần kinh hoàng hồi năm 2011. Những tai nạn liên hoàn ở đây đã cướp đi sinh mạng của 16 ngàn con người.

Ý định ban đầu của BTC, là làm nổi bật sự hồi sinh của Fukushima, bằng hàng loạt trận đấu sôi động trong SVĐ Bóng chày Fukushima Azuma chật kín 30 ngàn khán giả. Tuy vậy, lệnh cấm khán giả đến sân vì dịch Covid-19, khiến “Trận đấu mở màn” diễn ra lọt thỏm trong một sân đấu rộng bao la vắng người. “Thật đáng tiếc”, Tổng Thư ký của một tổ chức phi lợi nhuận địa phương, ông Nobuyuki Saito, thể hiện sự luyến tiếc của mình khi nhìn lên dãy ghế vắng người trên khán đài trống vắng. Nhưng ngay lúc này, Olympic vẫn chỉ có thể tiếp tục tiến lên phía trước.

Một số hình ảnh về "Trận đánh mở màn"
Đội tuyển nữ bóng mềm Nhật Bản giành chiến thắng trong trận mở màn Thế vận hội “của hy vọng” ảnh 2
Đội tuyển nữ bóng mềm Nhật Bản giành chiến thắng trong trận mở màn Thế vận hội “của hy vọng” ảnh 3

Tin cùng chuyên mục