Đội tuyển nam năm thứ hai liên tiếp không dự giải quốc tế

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đã sớm kết thúc kế hoạch thi đấu quốc tế và sẽ không dự giải đấu nào do ảnh hưởng của Covid-19.
Do tác động của dịch Covid-19, đội tuyển bóng chuyền nam không thể tham dự các giải đấu quốc tế.
Do tác động của dịch Covid-19, đội tuyển bóng chuyền nam không thể tham dự các giải đấu quốc tế.

Giải bóng chuyền vô địch châu Á 2021 sẽ tổ chức giải nữ từ 29-8 tới 5-9 tại Philippines và giải nam từ 12 tới 19-9 ở Nhật Bản tuy nhiên Việt Nam chắc chắn không tham dự. Do ảnh hưởng của Covid-19 cũng như dựa trên thời điểm tổ chức SEA Games 31-2021 tại Việt Nam có thể phải dời lại thì gần như chắc chắn đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không tập trung ở năm 2021.

Hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhưng chỉ thực hiện duy trì chuyên môn do đã thanh lý hợp đồng với HLV trưởng người Trung Quốc. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ra thông báo vào giữa tháng 7 để khẳng định không cử bất cứ đội bóng nào dự các giải quốc tế ở năm 2021 để đảm bảo công tác an toàn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của Covid-19. 

Như vậy, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ không dự giải vô địch châu Á 2021. Lần gần nhất đội bóng chuyền nam Việt Nam tham gia giải này là năm 2017 tại Indonesia. Năm 2019, nam Việt Nam có suất tham dự nhưng do giải diễn ra tại Iran nên chúng ta không đủ điều kiện tham dự nên rút lui.

Đội tuyển nam năm thứ hai liên tiếp không dự giải quốc tế ảnh 1 Năm 2021, bóng chuyền nam không dự bất cứ giải quốc tế nào.
Trước đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường từng cho biết sẽ không có CLB nào của chúng ta tham dự giải vô địch các CLB châu Á 2021 dành cho nam, nữ tổ chức tại Thái Lan từ 23-9 tới 13-10. 

Năm 2020, các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam không tập trung do không có nhiệm vụ quốc tế và thêm hoạt động bị ảnh hưởng của Covid-19 ở năm 2021 này thì bóng chuyền Việt Nam đã có 2 năm chỉ tập chay không tập huấn hoặc thi đấu quốc tế.

Tin cùng chuyên mục