Đội tuyển kick-boxing & Vovinam Philippines: Nhờ cậy Đội Lakay trứ danh và cả huyền thoại Manny Pacquiao với tham vọng lớn

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các võ sĩ kick-boxing của Philippines không thể tham gia thi đấu - cọ sát trình độ đẳng cấp quốc tế suốt 2 năm trời qua. Điều này khiến họ gặp bất lợi rất lớn khi đối đầu với Đội tuyển kick-boxing ở các nước khác thuộc khu vực Đông Nam Á tại SEA Games sắp sửa diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên...

Đội tuyển kick-boxing Philippines tại sân bay
Đội tuyển kick-boxing Philippines tại sân bay

...Các võ sĩ kick-boxing Philippines lại có lợi thế không nhỏ khi họ được sự hướng dẫn và dẫn dắt của người sáng lập Đội Lakay “trứ danh thiên hạ”, HLV Mark Sangio, cùng với “sư phụ” quyền Anh Glen Mondol - người cũng từng là một siêu sao khi còn thượng đài chuyên nghiệp. Ngoài ra, Đội tuyển kick-boxing còn nhận được sự hỗ trợ của huyền thoại quyền Anh nước nhà, ngài Manny Pacquiao (đang chạy đua tranh cử Tổng thống Philippines).

Giám đốc điều hành của Đội tuyển kick-boxing Philippines, bà Roselyn Hung (người hiện đang giữ cả vai trò quản lý một số hệ thống thi đấu theo thể thức MMA - tại quê nhà), vì thế đã chia sẻ khá lạc quan: “Với Mark, cha đẻ của Đội Lakay trứ danh, và với cả Mondol, có vẻ như chúng tôi sẽ có những người lãnh đạo hàng đầu cần thiết nhất, vì họ chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 môn thể thao giao chiến hàng đầu thế giới”.

Theo bà Hung, phần lớn thành viên Đội tuyển kick-boxing Philippines cũng là các thành viên thiện chiến của Đội Lakay trứ danh, những người đã rất quen thuộc với chế độ tập luyện - chiến đấu MMA chuyên nghiệp, và cũng được hỗ trợ về mặt thuế suất. Họ là chiến binh ưu tú đang dưới trướng của ông chủ kiêm HLV vốn là một huyền thoại võ tổng hợp của địa phương.

Đội Lakay có trụ sở tại La Trinidad (Philippines) là một đội thể thao MMA chuyên nghiệp khét tiếng, với nhiều thành viên thi đấu ở các hệ giải MMA, wushu, quyền Anh, được thành lập từ năm 2003 bởi "Sư phụ" Mark Sanjo, một võ sư thiện chiến các môn kick-boxing, taekwondo, jiu-jitsu, wushu.

Một số thành viên xuất sắc của Đội Lakay thậm chí còn được UFC ký hợp đồng và trải nghiệm kinh nghiệm thực chiến trong lống sắt bát giác của đấu trường MMA khét tiếng thế giới này, có thể kể đến những cái tên như là: Dave Galera Mark Eddiva, Roldan Sangcha-an...
Kiến thức chuyên môn cộng với sự hiểu biết của bộ đôi Sangio - Mondol rất hữu dụng cho các thành viên Đội tuyển kick-boxing Philippines trong việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vì một số võ sĩ đội tham gia thi đấu cả các nội dung môn Vovinam của Việt Nam vốn đã được đưa vào chương trình thi đấu chính thức ở SEA Games 31.

Các thành viên nam của Đội tuyển bao gồm Daryl Chulipas, Jomar Esteban, Carlos Alvarez, Kurt Lubrica, Emmanuel Cantores, Jean Claude Saclag và Honorio Banario; trong khi đó, các thành viên nữ của Đội tuyển gồm có Renalyn Daquel, Gretel de Paz, Claudine Veloso, Gina Araos và Zephania Ngaya.Renato Cha Jr., Lito Adiwang và Carlo Von Buminaang nằm trong Đội hình môn Vovinam dành cho nam, Araos, Ngaya cùng với Jenelyn Olsim là bộ ba võ sĩ ở các nội dung Vovinam dành cho nữ.

Do vậy, bà Hung tự tin rằng triển vọng của kick-boxing Philippines rất là sáng sủa, thậm chí có thể sánh ngang hoặc vượt qua thành tích 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ mà Đội tuyển kick-boxing của Philippines từng giành được ở kỳ SEA Games 30 tại quê nhà. “Chúng tôi được phép khoe khoang chúng tôi tiềm năng tương xứng, thậm chí còn vượt hơn cả thành tích từng đạt được ở SEA Games 2019, vì chúng tôi sẽ tham gia nhiều nội dung thi đấu có rất nhiều tiềm năng giành được các tấm huy chương”.

HLV chung, ông Randy Caluag, không đưa ra bất kỳ dự đoán huy chương nào ngoại trừ việc tiết lộ HLV Sangio truyền thụ tư duy và suy nghĩ cho mọi thành viên Đội tuyển rằng “Mỗi người trong số các anh chị đều có khả năng thắng… HCV”, cũng như những gì ông tuyên bố để động viên tinh thần các chiến binh: “Họ đến Việt Nam với đầy đủ trang bị cần thiết cùng tinh thần mang vinh quang cho đất nước”.

Trong khi HLV Caluag tin rằng: “Mục tiêu tối thượng của chúng tôi là không một ai trong số thành viên Đội tuyển ra về mà không có huy chương đeo trên cổ mình”, bà Hung cũng đặt niềm tin là các võ sĩ tham dự môn Vovinam cũng có thể mang đến những chiến thắng ngạc nhiên, đặc biệt 2 cô Olsim và Araos đều là những võ sĩ đã kinh qua rất nhiều thử thách và có kinh nghiệm thực chiến ở đấu trường One FC.

Tin cùng chuyên mục