Đội tuyển futsal Việt Nam và mục tiêu World Cup 2020

Ngay những ngày đầu năm 2020, bóng đá Việt Nam sớm bận rộn khi nhiều đội tuyển chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng trong năm. Ở đội tuyển futsal, những ngày này "bộ tham mưu" đội tuyển lên kế hoạch lực lượng, tập huấn để chuẩn bị mục tiêu giành suất tham dự World Cup 2020 như những gì đã đạt được cách đây 4 năm. 

ĐT Futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu World Cup năm nay. Ảnh: Anh Trần
ĐT Futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu World Cup năm nay. Ảnh: Anh Trần

Năm 2019 đối với futsal Việt Nam là đạt yêu cầu khi CLB Thái Sơn Nam giành Huy chương đồng châu Á. Dù không vào đến trận chung kết như năm trước đó, nhưng trình độ giữa các CLB châu Á ngày càng thu hẹp, tính cạnh tranh ngày càng quyết liệt nên tấm Huy chương đồng của Thái Sơn Nam được đánh giá cao. Nhất là giải đầu tiên của đội trên đấu trường quốc tế do HLV nội dẫn dắt là HLV Phạm Minh Giang. 

Đội tuyển futsal Việt Nam và mục tiêu World Cup 2020 ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang sẽ là "thuyền trưởng" của ĐT Futsal Việt Nam tại giải châu Á
Ngay sau đó là đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự VCK châu Á 2020. Công việc của "bộ tham mưu" đội tuyển futsal thêm bộn bề sau khi HLV Miguel xin rút lui.  HLV Phạm Minh Giang được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển và giải giao hữu quốc tế tại Thái Lan là dịp để nhà cầm quân này rà soát sơ bộ đội hình để chuẩn bị cho VCK châu Á 2020.

Giải đấu ấy, đội tuyển futsal Việt Nam vắng 4 trụ cột đang thi đấu tại Nhật Bản và Tây Ban Nha càng thuận lợi cho ông Minh Giang kiểm tra các cầu thủ mới. Đội Việt Nam xếp thứ nhì chung cuộc, sau đội chủ nhà Thái Lan.

Đội tuyển futsal Việt Nam và mục tiêu World Cup 2020 ảnh 2 ĐT Futsal Việt Nam sẽ trình làng nhiều gương mặt mới so với 4 năm trước
Đội sẽ sớm đi vào tập huấn trong những ngày đầu năm 2020, sau những ngày nghỉ Tết ngắn ngủi, toàn đội sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn và thi đấu giao hữu với những CLB Tây Ban Nha trước khi bay thẳng sang Turkmenistan dự VCK giải futsal châu Á 2020.

Tại VCK giải futsal châu Á 2020, Việt Nam rơi vào bảng A được đánh giá cân sức cùng với Turkmenistan, Tajikistan và Oman. 

Tin cùng chuyên mục