Đội tuyển futsal Việt Nam thoải mái trước khi so tài cùng Brazil

Brazil là đội bóng đang sở hữu nhiều kỷ lục trong làng futsal thế giới, một trong những kỷ lục đáng chú ý khi họ đang là đội có trận thắng đậm nhất qua trận thắng Timor Lester đến 76-0 vào năm 2006. Lực lượng của Brazil hiện nay rất mạnh và để đối đầu với những vũ công Samba, đội tuyển Việt Nam đang có sự thoải mái về mặt tâm lý và sẵn sàng nhập cuộc vào đêm nay.

Brazil đang giữ kỷ lục thế giới về số bàn thắng trong 1 trận, sẽ là thử thách lớn cho các cầu thủ Việt Nam
Brazil đang giữ kỷ lục thế giới về số bàn thắng trong 1 trận, sẽ là thử thách lớn cho các cầu thủ Việt Nam

Tối 12-9, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Brazil. HLV Phạm Minh Giang đã điều chỉnh giờ tập muộn hơn 30 phút so với thường lệ, bởi ông muốn các cầu thủ thích ứng với việc sẽ ra sân ở khung giờ thi đấu 20h00. Tại buổi tập này, HLV Phạm Minh Giang cho học trò thực hiện các bài tập kích thích sự hưng phấn, thoải mái về tinh thần. Việc cho học trò vận hành giáo án tập kết hợp giữa sút, chuyền và ném bóng đã đem lại sự hứng khởi lớn.

Các cầu thủ dường như được xua đi sự căng cứng cùng tâm lý lo lắng khi sắp phải giáp mặt với đội bóng số 2 thế giới là đội tuyển Brazil. Trước khi khép lại buổi tập tối qua, đội trưởng Văn Vũ cùng các đồng đội thực hiện các miếng đánh khi đá power play cũng như luyện thêm các đường chuyền và dứt điểm.

Hai đội đã từng so tài với nhau vào các năm 2013 và 2014, khi đó đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng 3-2 tại TPHCM. Văn Vũ, tác giả của 1/3 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam khi ấy đã chia sẻ: “Tôi rất nhớ khoảnh khắc mình ghi bàn vào lưới Brazil khi đó. Pha lập công đó đã mở ra chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam. Lúc đó, Brazil không mang đến đội hình mạnh nhất, nhưng hiện tại thì mọi chuyện đã khác. Brazil đã đem đến sân chơi World Cup lần này đội hình tốt nhất nên sẽ là thử thách khó với đội Việt Nam”.

Đội tuyển futsal Việt Nam thoải mái trước khi so tài cùng Brazil ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam có sự thoải mái cần thiết, sẵn sàng cho trận ra quân
Hiện nay, trên BXH của FIFA, đội bóng xứ Samba đang đứng thứ 2 chỉ sau Tây Ban Nha, và đang là ứng viên sáng giá cho Cúp vô địch VCK World Cup lần này.Trong quá khứ, Brazil từng thắng đậm 76-0 trước Timor Lester vào năm 2006. Trong khi đó trận thắng đậm nhất của Việt Nam là trước Philippines với 24-0 vào năm 2017.

Liên quan đến trận đấu này, BTC giải đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Theo đó, trọng tài chính là  ông Juan Cordero (Tây Ban Nha), các trợ lý lần lượt là Alejandro Martinez và Irina Velikanova. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ địa phương), tức là 0h00 ngày 14-9 theo giờ Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục