Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia

Cuộc đua tranh ở bảng B giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 đã sớm “nóng máy” ngay từ lượt trận đầu tiên. Sau cuộc rượt đuổi bàn thắng giữa Malaysia và Indonesia, đội chủ nhà Việt Nam cũng ra sân đá trận mở màn và giành chiến thắng thuyết phục trước Australia.

Việt Nam đã giành chiến thắng cả ở tỷ số lẫn thế trận. Ảnh: Dũng Phương
Việt Nam đã giành chiến thắng cả ở tỷ số lẫn thế trận. Ảnh: Dũng Phương

HLV Miguel Rodrigo đã cho thấy sự hiệu quả trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, nhất là tính toán điểm rơi phong độ của các tuyển thủ để có được 1 thế trận rất chặt chẽ trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Australia. Ông đã có những đánh giá đúng về đối thủ này để có những kế sách phù hợp ngay từ đầu trận.

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia ảnh 1 Các cầu thủ Australia nhập cuộc với tốc độ nhanh, nhưng họ vấp phải hệ thống phòng ngự có tính kỷ luật cao của đội chủ nhà
Xuất phát với đội hình mạnh nhất, Việt Nam chủ động lối chơi tấn công và phần nào gây bất ngờ cho đối phương qua tốc độ và sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ. Hiệp 1 diễn ra với tốc độ nhanh, nhiều cơ hội bị các chân sút Việt Nam bỏ lỡ và khép lại với tỷ số hòa 0-0 đầy tiếc nuối cho đội chủ nhà.
Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia ảnh 2 Sự phấn khích của Vũ Neymar sau bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì thế trận tấp công cởi mở trong hiệp hai dựa vào sự chuẩn bị tốt về thể lực. Trong khi đó, Australia tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận gần khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, trong khi những cú sút xa của họ lại không gây nguy hiểm với thủ môn này.
Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia ảnh 3 Minh Trí trong tình huống nhân đôi cách biệt từ pha đá phạt 6m
Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam cuối cùng cũng được cụ thể hóa với bàn mở tỷ số vào phút 28 từ cú sút hiểm hóc của Mạnh Dũng. Đáng chú ý là cho dù phải đẩy cao đội hình tấn công, nhưng Australia không mạo hiểm đá power-play. Một phần do đây mới là trận ra quân và gặp đội chủ nhà vốn cũng dự World Cup gần đây; mặt khác họ cũng có thể tính toán lấy điểm tối đa ở 2 trận còn lại.
Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia ảnh 4 Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà
Mọi hy vọng như chấm dứt với các cầu thủ Australia vào cuối trận sau tình huống Tôn Thất Phi bị phạm lỗi ở giữa sân. Trọng tài cho đội Việt Nam hưởng quả đá phạt 6m khi đây là tình huống phạm lỗi thứ 5 của Australia từ đầu trận. Nguyễn Minh Trí đã không khó khăn để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà từ cú sút căng đánh bại thủ môn đối phương.
Đội tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia ảnh 5 Cả đội sang chào cám ơn khán giả đồng hành trong trận ra quân
Sau lượt trận đầu tiên, Việt Nam và Indonesia cùng giành 3 điểm, nhưng đội chủ nhà tạm xếp vị trí đầu bảng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. 

Tin cùng chuyên mục