Đội tuyển futsal Việt Nam thắng lớn ở trận ra quân

Hai cú đúp của Thái Huy và Đức Hòa cùng với 1 bàn thắng của Minh Trí đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam có trận khởi đầu thành công ở VCK futsal châu Á 2022 qua chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc.

Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1
Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1

Trước trận đấu này, các cầu thủ Nhật Bản bất ngờ để thua Saudi Arabia 1-2 càng làm cho tinh thần của các cầu thủ Việt Nam lên cao. Tuy nhiên, ngay ở phút đầu tiên, thử thách đã đến sớm khi thủ môn Hồ Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng từ cú sút chéo góc của Shin Jong Hoo.

Bàn thua sớm càng làm cho các cầu thủ Việt Nam thi đấu gắn kết hơn và nhanh chóng tạo áp lực trước khung thành đối phương. Chỉ sau đó 1 phút, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã thành công với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Minh Trí. Cú ra chân nhanh của Minh Trí ở cự ly gần, bóng bật chân cầu thủ Hàn Quốc làm đổi hướng vào lưới.

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng lớn ở trận ra quân ảnh 1 Thủ môn Văn Ý vững chắc trước khung thành đội tuyển Việt Nam
Sức ép tiếp tục được duy trì bên phần sân Hàn Quốc với nhiều cơ hội trôi qua trước mũi giày của các chân sút đội tuyển Việt Nam. Phút 14, đội Việt Nam có bàn thắng thứ 2 và cũng khá may mắn. Thái Huy đột phá nhanh qua các cầu thủ của Hàn Quốc và tung cú sút căng, bóng đập chân của Yoo làm đổi hướng đi vào lưới.

Dù bị ép sân nhưng các cầu thủ Hàn Quốc cũng có 2 cú dứt điểm làm rung chuyển khung thành thủ môn Văn Ý. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức Hòa kịp ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà từ cú đệm bóng cận thành.

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng lớn ở trận ra quân ảnh 2 Thắng 5-1 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D
Diễn biến của trận đấu càng hấp dẫn hơn từ đầu hiệp 2 khi Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, thậm chí từ phút 28, họ đã chuyển sang đá power-play. Nhưng lối đá này không được họ vận dụng nhiều bởi ít dâng cao đội hình trước sức ép từ các cầu thủ Việt Nam. Trong các phút 34 và 35, lần lượt Thái Huy và Đức Hòa tiếp tục lập công để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D khi có 3 điểm như Saudi Arabia nhưng có hiệu số tốt hơn. Ngày 30-9, lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra với các trận Việt Nam - Saudi Arabia, Nhật Bản - Hàn Quốc.

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng lớn ở trận ra quân ảnh 3 Xếp hạng bảng D sau lượt đầu tiên

Tin cùng chuyên mục