Đội tuyển futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau khi vượt qua vòng bảng

Với thành tích tốt khi giành chiến thắng trước Panama và mới đây là hòa CH Czech, thứ hạng của đội tuyển futsal Việt Nam đã cải thiện đáng kể khi tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Bên cạnh đó, đội đã nhận được tổng cộng 1,7 tỷ từ thành tích vượt qua vòng bảng.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt ở vòng đấu bảng
Đội tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt ở vòng đấu bảng

Cụ thể, trước khi VCK futsal World Cup 2021 khởi tranh, đội tuyển futsal Việt Nam đứng hạng thứ 44, sau 3 đội ở cùng bảng là Brazil (2), CH Czech (15) và Panama (37). Thầy trò HLV Phạm Minh Giang khởi đầu VCK bằng trận thua 1-9 trước Brazil, nhưng do đội tuyển này đang đứng thứ 2 thế giới nên điểm số của đội tuyển Việt Nam không bị trừ đáng để.

Sau khi giành chiến thắng trước Panama, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí 41, đẩy chính Panama xuống hạng 42. Mới đây, sau trận hòa trước CH Czech, thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tiếp tục được và cải thiện khi vươn lên vị trí thứ 39. Cũng từ trận hòa này, CH Czech đã tụt 1 hạng, xuống vị trí 16.

Đội tuyển futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau khi vượt qua vòng bảng ảnh 1 Và lần thứ hai liên tiếp có mặt ở vòng knock-out

Với 4 điểm sau 3 trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam đứng thứ ba chung cuộc ở bảng D và giành vé vào vòng đấu knock-out. Ở vòng 1/8, chúng ta sẽ tái ngộ cùng đội tuyển Nga, đội đang đứng thứ 4 thế giới và từng thắng Việt Nam 7-0 tại vòng 1/8 ở kỳ World Cup cách đây 5 năm.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng, đội tuyển Việt Nam được thưởng tổng cộng 1,7 tỷ đồng. Gồm 1,3 tỷ từ VFF sau trận thắng Panama, hòa CH Czech; 200 triệu đồng từ VOV và mới nhất là 200 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam của Trung ương Đoàn.

Tin cùng chuyên mục