Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK châu Á vào tháng 3-2021

Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông qua kế hoạch tổ chức các giải đấu trong năm 2021. Trong đó có VCK futsal châu Á mà đội tuyển Việt Nam đang hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau. 

Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2021
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2021

Buổi họp được tổ chức thông qua hình thức họp trực tuyến. Đại diện VFF dự họp là ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực BCH, Trưởng Ban futsal LĐBĐ VN, Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển LĐBĐ châu Á. 

Nhiều vấn đề đã được đưa bàn thảo trong cuộc họp, trong đó có các giải đấu đã bị hoãn, bị hủy cũng như các vấn đề về đào tạo huấn luyện viên, trọng tài futsal và các giải vô địch quốc gia. 

Một trong những nội dung quan trọng được tập trung thảo luận tại cuộc họp là công tác tổ chức hai giải đấu gồm VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 và giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020. Đây cũng là giải đấu xác định suất tham dự VCK FIFA World Cup, tuy nhiên đã không thể diễn ra trong năm 2020 như kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK châu Á vào tháng 3-2021 ảnh 1 Uỷ viên Ban futsal AFC Trần Anh Tú 

Ông Trần Anh Tú cho biết, tại cuộc họp, các thành viên của Ban đã bàn thảo và thống nhất sẽ thay đổi lịch thi đấu. Theo đó, lịch thi đấu mới của VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tiến hành từ ngày 23-3 tới ngày 3-4-2021 tại Kuwait. Trong khi đó, Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 28-4 đến ngày 8-5-2021 tại Thái Lan.

Ngoài ra Ban cũng thống nhất sẽ thành lập tiểu ban phòng chống COVID-19 tại VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020. Đây là một tiểu ban rất quan trọng, sẽ giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh do dịch COVID-19 và quyết định của tiểu ban này sẽ là quyết định cuối cùng.

Tại VCK Futsal châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với đội tuyển Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục