Đội tuyển futsal Việt Nam sắp có tân huấn luyện viên trưởng

Tân HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam là ông Miguel Rodrigo, người Tây Ban Nha với bản lý lịch khá ấn tượng.
HLV Miguel (trái) và Bruno trong lần đối đầu tại Giải vô địch châu Á 2016
HLV Miguel (trái) và Bruno trong lần đối đầu tại Giải vô địch châu Á 2016
Đúng như kế hoạch sau khi chia tay HLV Bruno, LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch tìm kiếm tân HLV trưởng cho đội tuyển futsal nhằm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong thời gian tới. Gần nhất là SEA Games 2017 sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới đây.
Tân HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam là ông Miguel Rodrigo, người Tây Ban Nha với bản lý lịch khá ấn tượng. Chiến lược gia này sinh năm 1970 tại Valencia, sau 5 năm thi đấu, ông đã chuyển sang công tác huấn luyện khi chỉ mới 21 tuổi.
Từ năm 1991 đến 2008, HLV này đã dẫn dắt nhiều đội bóng của Nga, Tây Ban Nha, Ý và đã đạt nhiều thành tích đáng kể. Từ năm 2009 đến 2015, ông chuyển sang dẫn dắt đội tuyển futsal Nhật Bản với thành tích 2 lần đưa đội tuyển nước này lên ngôi vô địch châu Á vào các năm 2012 và 2014. Đáng chú ý trong thời gian này, Iran đang thống trị giải futsal châu Á, nhưng Nhật Bản đã có 2 lần vượt lên để đăng quang.
Sau đó ông chuyển sang dẫn dắt đội futsal Thái Lan. Tại VCK U20 futsal châu Á 2017 vừa qua, ông đã đưa Thái Lan giành huy chương đồng.
Theo hợp đồng vừa được ký kết, ông Miguel Rodrigo sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam trong thời hạn 3 năm, từ 2017 đến 2020. Được biết, HLV Miguel Rodrigo sẽ có mặt tại Việt Nam để nhận nhiệm vụ từ giữa tháng này.

Tin cùng chuyên mục