Đội tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu tham dự VCK World Cup 2020

Ngày 9-2, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Tây Ban Nha. Chuyến tập huấn này nhằm chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á, đồng thời là vòng loại VCK futsal World Cup 2020.

ĐT futsal Việt Nam trong trận đấu với Argentina 4 năm trước. Ảnh: Anh Trần
ĐT futsal Việt Nam trong trận đấu với Argentina 4 năm trước. Ảnh: Anh Trần

Mới đây, AFC đã có thông báo hoãn tổ chức VCK châu Á để đề phòng sư lây lan của dịch virus Corona. Dù vậy, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn giữ lịch tập huấn ở Tây Ban Nha theo như kế hoạch.

 “Việc hoãn VCK đã làm cho kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều. Để điều chỉnh cho phù hợp với việc thay đổi này, trước mắt Ban huấn luyện vẫn quyết định đội sẽ vẫn đi tập huấn ở Tây Ban Nha với hai lý do: để tổ chức việc đi tập huấn ở Tây Ban Nha không dễ dàng, nếu hủy sẽ rất khó tổ chức lại; và việc thi đấu giao hữu ở Tây Ban Nha sẽ giúp đội thể hiện kết quả của quá trình tập luyện trong nước trong thời gian qua. Qua đó sẽ giúp chúng tôi có hướng khắc phục những điểm yếu của đội”, HLV Phạm Minh Giang cho biết.

Futsal Việt Nam quyết tái lập thành tích dự World Cup như năm 2016
Cũng theo ông Minh Giang, đội sẽ mang 18 cầu thủ đi Tây Ban Nha. “Sau khi đi Tây Ban Nha về, cả đội sẽ vẫn tiếp tục tập luyện đến ngày 9-3-2020. Sau đó sẽ tùy theo việc AFC quyết định thời gian tổ chức giải khi nào thì đội sẽ có kế hoạch tiếp theo sao cho phù hợp”, HLV này nói thêm.

Nhằm giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang có điều kiện thuận lợi để kiểm tra lực lương, LĐBĐ Việt Nam đã liên hệ với LĐBĐ Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ “quân xanh” cho ĐT Futsal Việt Nam thi đấu cọ sát. Theo kế hoạch, ĐT Futsal Việt Nam sẽ thử sức trận đầu tiên với CLB Uma Antaquera vào ngày 12-2. Đá trận tiếp theo với CLB Malaga vào ngày 14-2 và kết thúc đợt tập huấn bằng trận đấu với CLB Real Betis vào ngày 18-2.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu tham dự VCK World Cup 2020 ảnh 2 Thế hệ tiếp nối hiện nay đã và đang được đầu tư rất tót
Các trận đấu tại Tây Ban Nha sẽ rất bổ ích cho đội, nhất là tăng cường thêm kinh nghiệm trận mạc quốc tế trước những đối thủ mạnh. Nhận xét về lực lượng hiện tại có nhiều thay đổi so với 4 năm về trước, thời điểm mà futsal Việt Nam đã tao “địa chấn” ở Uzbekistan, HLV Minh Giang nói: “Việc đội hình có nhiều thay đổi sau 4 năm là điều dễ hiểu. Tuy nhiên trong đội vẫn còn một số cầu thủ chủ chốt thi đấu ở VCK Châu Á 4 năm trước đây. Họ sẽ giữ cho đội có sự ổn định. Bên cạnh đó, các nhân tố mới sẽ làm cho đội có sự tươi mới và tăng tính cạnh tranh trong đội. Tôi thực sự rất yên tâm với các cầu thủ của mình.   
Đội tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu tham dự VCK World Cup 2020 ảnh 3 HLV Phạm Minh Giang
Mục tiêu của đội là tấm vé tham dự World Cup 2020, nhưng theo HLV Minh Giang là cần tính toán, tập trung cho từng trận đấu một. Trước mắ là ngôi đầu bảng vòng loại. “Khi bóng chưa lăn thì chúng ta không thể khẳng định được điều gì nên không được phép chủ quan. Đội sẽ phải tính toán và quyết tâm từng trận một. Để chắc chắn đứng đầu bảng, đội Việt Nam bắt buộc phải vượt qua 3 đội còn lại. Điều này không dễ, nhất là đội chủ nhà Turkmenistan. chưa kể đội Tajikistan đã tiến bộ rất nhiều, họ vừa thắng Malaysia 4-0 ở giải giao hữu quốc tế ở Thái Lan. Tuy khó khăn nhưng mục tiêu của đội Việt Nam là quyết tâm đứng đầu bảng”.

Tin cùng chuyên mục