Đội tuyển futsal Việt Nam mất trận đấu tập vì dịch Covid-19

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc HLV Phạm Minh Giang của đội tuyển futsal Việt Nam hủy trận đấu tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021
Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021

“Trận đấu tập giữa đội tuyển futsal Việt Nam và liên quân Thái Sơn Nam - Sahako bị hủy do lo ngại dịch Covid-19. HLV Phạm Minh Giang sẽ điều chỉnh lại kế hoạch”, một thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam xác nhận với báo SGGPO vào chiều 12-5.  
Trước đó, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận play-off tranh vé đi World Cup 2021 với Lebanon, đội tuyển futsal Việt Nam có trận đấu tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako vào ngày 14-5 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Thông qua trận đấu này, ban huấn luyện sẽ có màn đánh giá năng lực của 22 cầu thủ trước khi rút ngắn danh sách để sang UAE tiếp tục quá trình chuẩn bị.   
Tuy nhiên, đặt vấn đề sức khỏe của các thành viên lên hàng đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, ban huấn luyện buộc phải hủy kế hoạch đá tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako và tiếp tục duy trì trạng thái tập luyện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam.   
 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc HLV Phạm Minh Giang hủy trận đá tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako. 

Việc hủy trận đấu tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako chắc chắn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam. Trong thời gian tập luyện tại TPHCM, HLV Phạm Minh Giang sẽ không có trận đấu tập nào để kiểm chứng tính hòa nhập của các học trò.
Để tìm được “quân xanh” cho đội tuyển futsal Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 rất khó. Trước đó, thông qua mối quan hệ hai giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Iraq, hai đội tuyển futsal của hai nước sẽ có trận giao hữu diễn ra vào ngày 17-5 tại UAE. Đây cũng là trận đấu tập với “quân xanh” chất lượng duy nhất của thầy trò HLV Phạm Minh Giang trước khi bước vào vòng play-off gặp Lebanon. 
Trận đấu play-off giữa hai đội tuyển futsal Việt Nam - Lebanon được tổ chức theo thể thức lượt đi (ngày 23-5) và lượt về (ngày 25-5) tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall, thành phố Khor Fakkan, UAE. Đội thắng sẽ giành vé tham dự World Cup 2021 tổ chức tại Lithuania vào đầu tháng 9 tới.

Tin cùng chuyên mục