Đội tuyển futsal Việt Nam lên đường đi tập huấn

ĐT futsal Việt Nam sẽ có 1 tuần tập huấn tại Nhật Bản, trước khi chính thức tham dự VCK giải futsal châu Á 2018 diễn ra tại Đài Loan.Chỉ đặt mục tiêu vào tứ kết, thế nhưng HLV Miguel Rodrigo và các học trò tỏ ra quyết tâm tiến sâu vào bán kết.
ĐT futsal Việt Nam với mục tiêu vào bán kết. Ảnh: ANH TRẦN
ĐT futsal Việt Nam với mục tiêu vào bán kết. Ảnh: ANH TRẦN

Sau ĐT U23 Việt Nam, tới lượt ĐT futsal Việt Nam xuất quân lên đường tham dự VCK châu Á 2018. Thầy trò Miguel Rodrigo chính thức hội quân vào ngày 1-1 và trải qua 3 tuần tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM). Vào tối qua (23-1), các nam tuyển thủ đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn.

Trong 1 tuần “đóng quân” ở đất nước mặt trời mọc, thầy trò Miguel Rodrigo sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Bardal Urayasu (26-1) và Fugador Sumida (29-1), là những CLB đang thi đấu tại giải futsal vô địch Nhật Bản trước khi sang Đài Loan tham dự VCK vào ngày 30-1.

Tứ kết là mục tiêu đầu tiên của ĐT futsal Việt Nam đặt ra tại VCK. Thế nhưng HLV Miguel Rodrigo và các học trò tỏ ra quyết tâm để tiến sâu vào bán kết: “Giành ngôi đầu bảng A và hy vọng gặp Uzbekistan ở tứ kết là mục tiêu của tôi. Nhưng trong cuộc họp toàn đội vừa qua, các cầu thủ tỏ ra tự tin để tiến vào bán kết. Sự tự tin của các cầu thủ rất quan trọng và chúng tôi đang tập luyện nghiêm túc để hoàn thành mục tiêu ấy”, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ trước ngày lên đường sang Nhật Bản.

Đồng quan điểm, Quả bóng vàng futsal 2017 Phùng Trọng Luân phát biểu: “Trước mắt toàn đội phải giải quyết từng trận đấu một. Còn mục tiêu cho giải đấu ra sao thì mỗi người đều có một mục tiêu và quan điểm khác nhau. Đối với tôi phải vào bán kết, đó chính là mục tiêu”. 

Quy tụ 16 đội tuyển tham dự, VCK giải futsal châu Á 2018 diễn ra từ ngày 1-2 đến 11-2-2018 tại Đài Loan. Rơi vào bảng A, ĐT futsal Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ Malaysia (1-2), Bahrain (3-2) và Đài Bắc Trung Hoa (5-2).

Tin cùng chuyên mục