Đội tuyển futsal Việt Nam lại hội quân

Nghỉ ngơi được ít ngày kể từ khi kết thúc SEA Games 29, đội tuyển futsal Việt Nam đã tập trung trở lại vào ngày 3-9 tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam – Q.8 (TPHCM) để chuẩn bị tham dự Asian Indoor Games 29. 
Văn Vũ và các đồng đội sẽ lấy lại sức mạnh tại Asian Indoor Games sắp tới? (ảnh: QUANG THẮNG)
Văn Vũ và các đồng đội sẽ lấy lại sức mạnh tại Asian Indoor Games sắp tới? (ảnh: QUANG THẮNG)

Lực lượng tập trung đợt này vẫn là bộ khung mạnh nhất vừa trở về từ Malaysia và có bổ sung thêm 4 cầu thủ Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng), Đinh Văn Toàn, Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam), Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa). Trong đó đáng chú ý là tân binh Đinh Văn Toàn, cầu thủ thi đấu rất nổi bật tại giải VĐQG vừa qua.
Môn futsal nam tại Asian Indoor Games 2017 có sự tham dự của tổng cộng 18 đội tuyển và được vào 4 bảng. Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Đài Loan (TQ), Hồng Công (TQ), Đảo Solomon và chủ nhà Turkmenistan. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Miguel Rodigo sẽ gặp Đài Loan (TQ) trong trận ra quân ngày 16-9. Các đối thủ tiếp theo lần lượt là Hồng Công (ngày 19-9), Đảo Solomon (ngày 20-9) và Turkmenistan (ngày 21-9).
Trong các lần tham dự từ trước đến nay, futsal Việt Nam đều dừng bước từ vòng loại. Từ sau những tiến bộ tại sân chơi châu Á và World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 tại giải lần này. “Kinh nghiệm tại SEA Games vừa qua, hay xa hơn là giải futsal các CLB châu Á mới đây cho thấy phong trào futsal ở các CLB, các quốc gia tiến bộ không ngừng. Thế nên để tiếp tục duy trì mục tiêu ở châu lục, thế giới thì càng không được tự mãn mà phải phấn đấu không ngừng” – ông Trần Anh Tú, lãnh đội futsal Việt Nam cho biết.
Với HLV Miguel, sau khi dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam với đội hình chủ lực đóng góp cho đội tuyển và mới đây là SEA Games 29, ông đã có nhiều thời gian để làm việc cùng với futsal Việt Nam nên hy vọng ông thầy người Tây Ban Nha sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam đạt được chỉ tiêu ở giải lần này.
Danh sách đội futsal Việt Nam:
Lãnh đội: Trần Anh Tú
HLV trưởng: Miguel Rodrigo
Trợ lý: Antonio Garcia, Arkaitz Gomez, Nguyễn Bảo Quân, Huỳnh Tấn Quốc
Cầu thủ: Ngô Đình Thuận, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Đình Ý Hòa (thủ môn); Lê Quốc Nam, Vũ Xuân Du, Ngô Ngọc Sơn,  Phùng Trọng Luân, Nguyễn Minh Trí, Trần Thái Huy, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Thành Tín, Vũ Đức Tùng, Cổ Trí Kiệt, Vũ Quốc Hưng, Đinh Văn Toàn, Khổng Đình Hùng, Mai Thành Đạt.

Tin cùng chuyên mục