Đội tuyển futsal Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho mục tiêu World Cup 2020

Khi mà không khí Tết vẫn còn ở khắp nơi, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã sớm hội quân ngay từ tối mùng 2 Tết để chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2020, giải đấu mà mục tiêu của chúng ta là hướng đến tốp 5 chung cuộc để giành vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2020.

Văn Vũ và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước khi bay sang Turkmenistan. Ảnh: Đoàn Nhật
Văn Vũ và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước khi bay sang Turkmenistan. Ảnh: Đoàn Nhật

Không khí chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam khá khẩn trương khi giải đấu đang đến gần. Trước đó, mọi công tác tiền trạm cho chuyến tập huấn cũng đội tại Tây Ban Nha cũng hoàn tất từ lâu. Qua đó, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn từ ngày 9-2 và sẽ thi đấu 3 trận tại đây trước khi bay thẳng sang Turkmenistan tham dự VCK châu Á.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở gồm có Turkmenistan, Tajikistan và Oman. Đây là những đội bóng không quá mạnh ở môn futsal và cũng chưa từng đạt thành tích gì nổi trội tại đấu trường châu Á.

Đội tuyển futsal Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho mục tiêu World Cup 2020 ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang sẽ chốt danh sách còn 18 cầu thủ trong những ngày tới
Đội chủ nhà Turkmenistan đã từng 6 lần tham dự VCK Futsal châu Á, nhưng chưa từng 1 lần vượt qua được vòng bảng. Tiếp đến là Tajikistan, đội đã 10 lần tham dự VCK châu Á và từng vào tới tứ kết ở giải đấu năm 2007. Việt Nam và Tajikistan đã gặp nhau vào năm 2016, khi ấy Việt Nam đã giành chiến thắng 8-1. Đội còn lại là Oman, đội lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu Á.
Đội tuyển futsal Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho mục tiêu World Cup 2020 ảnh 2 Thái Huy bên cây mai Tết tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam
Theo điều lệ giải, khu vực châu Á có đến 5 suất dự World Cup nên nếu thua ở vòng Tứ kết, hy vọng vẫn còn với thầy trò HLV Minh Giang ở vòng đấu vớt dành cho 4 đội thua ở Tứ kết để tranh tấm vé còn lại.

Tin cùng chuyên mục