Đội tuyển futsal tái khởi động cho mục tiêu Word Cup 2021

Ngày 30-11, đội tuyển futsal Việt Nam đã hội quân trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam – Q.8- TPHCM để tập luyện, hướng tới VCK futsal châu Á 2020. Giải đấu mà mục tiêu của đội là giành tấm vé dự VCK Futsal Word Cup 2021.

Đội tuyển đã hội quân từ ngày 30-11
Đội tuyển đã hội quân từ ngày 30-11

Tại cuộc họp của Ban Futsal và Bóng đá bãi biển châu Á diễn ra mới đây, AFC đã thông qua lịch thi đấu mới của VCK futsal châu Á 2020. Theo đó, sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 23-3 đến 3-4-2021 tại Kuwait. 

Trực tiếp tham dự cuộc họp, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH, Trưởng Ban futsal VFF, Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển LĐBĐ châu Á cho biết, VCK futsal châu Á 2020 cũng chính là Vòng loại giải FIFA futsal World Cup 2021, nên AFC đặt quyết tâm sẽ có giải pháp để tổ chức thành công giải đấu, nhằm đảm bảo cho các đại diện ưu tú của futsal châu Á góp mặt tại sân chơi thế giới. 

Đề chuẩn bị tốt nhất cho giải, ngay sau khi kết thúc mùa bóng futsal 2020, Ban huấn luyện đã thống nhất danh sách 21 cầu thủ gởi lên VFF. Danh sách hội tụ những gương mặt tốt nhất hiện nay và không có nhiều bất ngờ khi Thái Sơn Nam – CLB đương kim vô địch giải VĐQG và Cúp quốc gia – tiếp tục đóng góp nhiều cầu thủ trong đội hình của ĐT Futsal Việt Nam. 

Đội tuyển futsal tái khởi động cho mục tiêu Word Cup 2021 ảnh 1 Mục tiêu của đội là hướng đến tấm vé dự World Cup 

Đáng chú ý là những gương mặt thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG và Cúp Quốc gia vừa qua như Hồ Văn Ý – thủ môn xuất sắc nhất tại cả hai giải VĐQG và Cúp Quốc gia; Nguyễn Minh Trí – cầu thủ xuất sắc nhất giải futsal HDBank VĐQG 2020 hay Nguyễn Thịnh Phát – đồng vua phá lưới giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2020. 

Ngoài ra phải kể đến Khổng Đình Hùng, cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình SS.Khánh Hòa và là cầu thủ xuất sắc giải futsal Cúp Quốc gia vừa qua. Hay Nguyễn Văn Hiếu của Đà Nẵng FC, Huỳnh Mi Woen của Cao Bằng, Từ Minh Quang của Thái Sơn Bắc.

Theo kế hoạch, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tập luyện từ ngày 30-11 đến ngày 20-12-2020. Tại VCK Futsal châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi cho thầy trò HLV Minh Giang. 

Tin cùng chuyên mục