Đội tuyển futsal Indonesia đứng trước khả năng không dự SEA Games 31

Trong thông báo mới đây, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết nước này sẽ cử 31 đội tuyển thể thao quốc gia tham dự SEA Games 31. Đáng chú ý là không có tên đội tuyển futsal nam Indonesia trong danh sách này.

Làng futsal Đông Nam Á bất ngờ trước khả năng đội tuyển futsal Indonesia không được dự SEA Games 31. Ảnh: FAT
Làng futsal Đông Nam Á bất ngờ trước khả năng đội tuyển futsal Indonesia không được dự SEA Games 31. Ảnh: FAT

Đây được xem là thông tin rất bất ngờ với làng futsal trong khu vực khi đội tuyển futsal Indonesia vừa tạo được ấn tượng tại giải vô địch futsal Đông Nam Á với ngôi Á quân, giành vé tham dự VCK futsal châu Á. Thậm chí, nếu may mắn hơn thì Indonesia mới là nhà vô địch giải futsal Đông Nam Á vừa qua chứ không phải là Thái Lan. Nếu căn cứ vào thực lực và phong độ hiện tại của đội tuyển Indonesia thì không chỉ đội tuyển futsal Việt Nam mà cả đội Thái Lan cũng bắt đầu cảm giác e ngại.

Ngoài futsal nam, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng loại trừ 13 đội tuyển khác gồm bóng ném trong nhà, bóng ném bãi biển, khiêu vũ, bi sắt, kurash, billiards, bóng bàn, muaythai, cờ tướng, lặn, thể dục nhịp điệu, thể dục dụng cụ, thể hình và bóng đá nữ.

Theo người đứng đầu nhóm đánh giá Cải thiện Thành tích Thể thao của Indonesia, Moch. Asmawi thì quyết định không cử futsal nam cùng 13 đội tuyển khác đến SEA Games 31 vì cơ quan này đánh giá cơ hội giành huy chương ở các bộ môn nói trên không cao. Nhưng trên thực tế, đội tuyển futsal Indonesia đã từng 3 lần giành HCĐ tại các kỳ SEA Games 24, 26 và 27. Còn đội futsal nữ cũng 1 lần giành HCĐ tại SEA Games 29.

Đội tuyển futsal Indonesia đứng trước khả năng không dự SEA Games 31 ảnh 1 Các cầu thủ Indonesia vừa tạo ấn tượng tại giải futsal Đông Nam Á 2022 vừa qua
Trước tình hình trên, Chủ tịch Liên đoàn Futsal Indonesia Hary Tanoe hy vọng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia xem xét lại quyết định của mình. Thậm chí ông cũng tính đến phương án sẵn sàng bỏ tiền túi cho đội futsal sang Việt Nam tranh tài. Ông nói: “Với tư cách là người đứng đầu Liên đoàn Futsal Indonesia, tôi mong bộ trưởng xem xét để tuyển futsal có thể góp mặt tại SEA Games sắp tới. Đề xuất của chúng tôi không tạo ra gánh nặng vì toàn đội tự chi trả chi phí".

Mọi chuyện sẽ chờ vào sự quyết định của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia.

Tin cùng chuyên mục