Đội tuyển điền kinh Việt Nam nhận thưởng 500 triệu đồng

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã sớm có quỹ thưởng 500 triệu đồng dành cho các thành tích thi đấu tại SEA Games 31.

Điền kinh Việt Nam sớm có quỹ thưởng 500 triệu đồng. Ảnh: NGỌC HẢI
Điền kinh Việt Nam sớm có quỹ thưởng 500 triệu đồng. Ảnh: NGỌC HẢI

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiết lộ Liên đoàn điền kinh Việt Nam dành 500 triệu đồng là quỹ thưởng đối với các VĐV, HLV đạt thành tích huy chương ở SEA Games 31.

“Đến lúc này, quỹ thưởng dành cho đội tuyển thi đấu SEA Games 31 là 500 triệu đồng. Từ nay đến khi tranh tài SEA Games 31, khi chúng tôi kêu gọi được thêm các nguồn tài trợ xã hội hóa thì các phần thưởng tiếp tục thêm vào quỹ trên. 500 triệu đồng dành cho tất cả kết quả thành tích của HLV, VĐV và sau khi thi đấu, bộ phận tài chính sẽ tính toán cụ thể để phân các mức thưởng cho HCV, HCB, HCĐ...”, ông Hùng cho biết.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam là đội tuyển thể thao đăng kí quân số đông đảo tạo SEA Games 31 với 65 tuyển thủ  và 22 HLV đặt mục tiêu giành 16 HCV tại Đại hội.

Hiện tại, nhiều Liên đoàn, Hiệp hội các môn thể thao đang tích cực tìm nguồn tài trợ qua đó có những quỹ thưởng dành cho HLV, VĐV của mình thi đấu tại SEA Games 31.

Năm nay, đội điền kinh Việt Nam vắng mặt duy nhất tuyển thủ Lê Tú Chinh do chấn thương còn lại các tuyển thủ quan trọng đều được đảm bảo tốt sức khỏe, sẵn sàng cho thi đấu đạt kết quả cao ở SEA Games 31.

Với lợi thế chủ nhà, một số tổ nội dung của đội tuyển điền kinh Việt Nam đang được vào sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) tập luyện để chuẩn bị chuyên môn kĩ càng nhất trước thi đấu.

Đối với các đội điền kinh các quốc gia khác khi đến Việt Nam, quy định chỉ cho phép vào sân chính tập luyện trước 2 ngày khởi tranh. “Chúng tôi đã bố trí sân tập cho các đội tuyển điền kinh các quốc gia khác và tất cả sẽ được tập tại sân tập điền kinh của Trung tâm Huấn luyện TDTT Hà Nội ngay cạnh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình”, ông Hùng cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục