Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành HCĐ lịch sử

Giành chiến thắng trước Philippines trong ngày thi đấu cuối 28-3 tại giải Vô địch châu Á 2022, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam lần đầu tiên đạt thành tích Top 3 châu lục.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành HCĐ châu Á sau trận thắng Philippines. Ảnh: VHF
Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành HCĐ châu Á sau trận thắng Philippines. Ảnh: VHF

Tại giải Vô địch bóng ném bãi biển nam châu Á năm 2022 (diễn ra từ ngày 22 đến 28-3 tại Iran), các chàng trai của Việt Nam đối đầu cùng các đối thủ mạnh gồm: Iran, Ấn Độ, Philippines, Qatar và Oman. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra nhà vô địch.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương châu lục bằng việc giành chiến thắng trước một trong những đội bóng hùng mạnh nhất châu Á, Oman. Tuy nhiên, đội bóng lại gặp khó khi đối đầu cùng các “ông lớn” Iran hay Qatar.

Chẳng chùn bước trước khó khăn, thầy trò huấn luyện viên Trịnh Huy Cường vẫn nỗ lực không biết mệt mỏi để có chiến thắng 2-0 (tỷ số từng ván là 22-14, 18-12) trước đối thủ Philippines ở ngày thi đấu cuối của giải. Đội tuyển Việt Nam kết thúc giải Vô địch bóng ném bãi biển nam châu Á với thành tích 3 thắng và 2 thua, bằng điểm với Oman, tuy nhiên do giành chiến thắng ở trận đối đầu trực tiếp trước đó nên các chàng trai của chúng ta xuất sắc xếp hạng 3 chung cuộc. Tấm huy chương đồng lịch sử chính là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên cường và nỗ lực của đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam.

Chia sẻ cùng SGGPO, huấn luyện viên Trịnh Huy Cường không giấu nỗi niềm vui: “Chúng tôi đã làm được, đó là huy chương châu Á đầu tiên của bóng ném bãi biển nam Việt Nam từ trước đến nay. Chuyến hành trình 10 năm để có được tấm huy chương châu lục không hề dễ dàng, chính sự kiên cường, nỗ lực không ngừng nghỉ của từng thành viên trong đội đã làm nên thành tích này. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động vì điều đó”.

Tin cùng chuyên mục