Đội tuyển bóng ném bãi biển nam tự tin bảo vệ HCV tại SEA Games 31

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam được dự đoán là một trong những gương mặt sáng giá cho tấm HCV tại SEA Games 31. Đặt quyết tâm bảo vệ tấm HCV đạt được vào 3 năm trước trên đất Philippines, thầy trò HLV Trịnh Huy Cường nắm bắt “từng phút từng giây” để tập luyện chiến thuật, rèn luyện tâm lý, sẵn sàng cho kỳ đại hội sắp tới.

Các VĐV bóng ném bãi biển nam Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: NGUYỄN ANH
Các VĐV bóng ném bãi biển nam Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: NGUYỄN ANH

Trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã có cơ hội tham dự giải vô địch châu Á sau 2 năm tập chay. Ở giải đấu tổ chức tại Iran cuối tháng 3 vừa qua, các chàng trai đội tuyển quốc gia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành tấm HCĐ châu lục.

“Nếu như trước đây, một năm đội tuyển có thể tham dự khoảng 3 giải quốc tế. Tuy nhiên do dịch bệnh kéo dài, hầu như không có giải đấu nào được tổ chức, các vận động viên (VĐV) buộc phải tập chay để duy trì phong độ. Nhưng việc tập chay kéo dài khiến chúng tôi không đánh giá được khả năng của đội đang ở mức nào, cần cải thiện hoặc phát huy điều gì, mà những điều này chỉ có thể thực hiện khi được ra sân thi đấu với các đối thủ. Nhờ vào giải vô địch châu Á vừa qua đã giúp ban huấn luyện rà soát lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới”, anh Trịnh Huy Cường (HLV đội tuyển bóng ném bãi biển nam quốc gia) chia sẻ.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam tự tin bảo vệ HCV tại SEA Games 31 ảnh 1 Các chàng trai của đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam tập luyện 2 buổi/ngày. Ảnh: NGUYỄN ANH
Theo danh sách sơ bộ, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam dự SEA Games 31 gồm có 14 thành viên, trong đó có 10 VĐV đang sẵn sàng cho chuyến hành trình bảo vệ tấm HCV. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển dưới sự hướng dẫn của HLV Trịnh Huy Cường đã tập trung luyện tập và sinh hoạt trong một môi trường khép kín tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TPHCM. Các tuyển thủ sẽ có 2 buổi tập/ngày, buổi sáng từ 9 giờ đến 11 giờ 30 và buổi tối từ 18 giờ đến 21 giờ, ngoài ra có một ngày nghỉ trong tuần để phục hồi thể lực.
Đội tuyển bóng ném bãi biển nam tự tin bảo vệ HCV tại SEA Games 31 ảnh 2 Các VĐV tập luyện, ăn uống, sinh hoạt tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
Theo HLV Trịnh Huy Cường, dự kiến môn bóng ném bãi biển nam ở kỳ đại hội lần này sẽ có 5 nước tham dự, gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Theo nhận định của Ban huấn luyện, nếu nhìn vào thực lực ở kỳ SEA Games 30 trước đó, các đội tuyển của Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đều có trình độ ngang nhau, do đó các chàng trai của nước ta phải rất nỗ lực mới có thể vượt những đối thủ mạnh để giành được tấm HCV SEA Games một lần nữa.

VĐV Nguyễn Quang Tú cho hay: “Cả đội đã được ban huấn luyện chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực. Do thi đấu trên địa hình cát và ngoài trời đòi hỏi sức bền và thể lực của VĐV phải thực sự tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng được trang bị những chiến thuật, cũng như cách tấn công phòng thủ sao cho phù hợp. Mục tiêu của đội là HCV tại SEA Games 31, dự đoán là rất khó khăn để đạt được nhưng chúng tôi quyết tâm phải cố gắng mang vinh quang về cho thể thao nước nhà”.

Tin cùng chuyên mục