Đội tuyển bóng mềm Mexico ném đồng phục vào thùng rác

Hàng loạt bộ đồng phục thi đấu của đội tuyển bóng mềm Mexico được tìm thấy trong thùng rác ở Làng Olympic. Với điều này, Ủy ban Olympic Mexico gọi đây là hành động “xúc phạm hình ảnh quốc gia”. 

Đội tuyển bóng mềm Mexico đã để thua 2-3 trước Canada trong trận tranh HCĐ Olympic
Đội tuyển bóng mềm Mexico đã để thua 2-3 trước Canada trong trận tranh HCĐ Olympic

Sự việc bị phát giác khi võ sĩ Brianda Tamara Cruz (đoàn thể thao Mexico) tham dự Olympic Tokyo đã tìm thấy hàng loạt bộ đồng phục bóng mềm trong thùng rác. Bên cạnh đồ thi đấu, vật dụng bị ném đi còn có trang phục mặc ở lễ khai mạc, giày, thậm chí có cả vali chứa đồ. Cruz sau đó đã chụp lại hình ảnh này và đăng tải trên mạng xã hội. Trong bài đăng, cô viết: “Các bộ đồng phục đại diện cho những nỗ lực, sự hy sinh và cả nước mắt của vận động viên. Các VĐV Mexico đều khao khát được mặc nó với sự tự hào và tôn trọng. Thật đáng buồn khi đội tyển bóng mềm Mexico đã vứt nó vào thùng rác”.

Đội tuyển bóng mềm Mexico ném đồng phục vào thùng rác ảnh 1 Đồng phục thi đấu của đội tuyển bóng mềm Mexico được tìm thấy trong thùng rác

Ông Rolando Guerrero, Chủ tịch Liên đoàn bóng mềm Mexico cho rằng các cầu thủ bỏ lại trang phục thi đấu bởi vì hành lý quá tải do phải mang rất nhiều đồ. Dù vậy, lời giải thích này không được thông cảm. Trước mắt, để lên án hành động này, Liên đoàn bóng mềm Mexico cho biết họ sẽ điều tra sự việc và những cầu thủ có liên quan sẽ không được đại diện cho tuyển quốc gia trong tương lai.

Theo Ủy ban Olympic Mexico, hành động ném đồng phục vào thùng rác được xem là “xúc phạm hình ảnh quốc gia”. Ông Mario Garcia, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Mexico cho biết: “Ủy ban có thể hỗ trợ toàn đội bằng việc mua thêm hành lý ký gửi, tránh việc quá tải hành lý. Thế nên hành động ném đồng phục vào thùng rác là hoàn toàn không chấp nhận được. Bên cạnh việc nhận kỷ luật từ Ủy ban, những cầu thủ đã thực hiện hành động trên có thể đối mặt với hình phạt pháp lý”.

Được biết, Olympic Tokyo 2020 là kỳ Thế vận hội đầu tiên Mexico thi đấu ở bộ môn bóng mềm. Trong ngày 27-7 vừa qua, đội tuyển bóng mềm Mexico đã để thua 2-3 trước Canada trong trận tranh HCĐ Olympic.

Tin cùng chuyên mục