Đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ

Chiều 13-7, nhân dịp cuộc gặp gỡ, động viên Đoàn thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen cho Đội tuyển bóng đá nam quốc gia vì thành tích xuất sắc giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa
Đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đứng nhì bảng để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay trong các lần tham dự vòng loại World Cup.

Thành tích trên cũng tiếp tục khẳng định sức mạnh, sự ổn định về phong độ của đội tuyển Việt Nam trong suốt 3 năm qua với nhiều thành tích tốt ở các giải đấu quốc tế. Đến tham dự buổi lễ, đại diện lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và Đội tuyển bóng đá nam quốc gia có ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam, cùng các cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, tuyển thủ Nguyễn Duy Mạnh bày tỏ: "Chúng con đã được nhận sự động viên rất khích lệ từ các bác lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi thi đấu tại UAE và chúng con xin hứa tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tập luyện, thi đấu để giành những chiến thắng mang lại vinh quang cho tổ quốc".

Tại vòng loại thứ 3, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Sẽ khởi tranh từ đầu tháng 9 tới đây, trận đấu đầu tiên của Việt Nam diễn ra trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2-9.

Tin cùng chuyên mục