Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam: Ngọc Hoa xin tập trung trễ

Vì những lý do cá nhân, phụ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã đề nghị Liên đoàn bóng chuyền quốc gia (VFV) cho tập trung ĐTQG trễ vài ngày so với lịch ban đầu. 
Thủ quân của đội tuyển sẽ có mặt để tập luyện cùng các đồng đội vào ngày 18-6 tới đây nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 6. Cùng với Ngọc Hoa, phụ công Nguyễn Thị Trinh cũng xin tập trung sau vì bận thi tốt nghiệp hệ Trung học phổ thông.

Trước đó, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Vũ cùng các vận động viên của câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An là Dương Thị Hên, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Hồng Đào, Nguyễn Thị Kim Liên đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để hội quân cùng đội tuyển. Một cái tên đáng chú ý khác là phụ công Phạm Thị Kim Huệ (Ngân hàng Công thương) cũng đã có mặt. 

Ban đầu, nhiều thông tin nhiễu cho rằng Ngọc Hoa và Kim Huệ sẽ rút lui khỏi đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, chính 2 thần tượng của giới hâm mộ bóng chuyền đều khẳng định họ luôn tận tâm, tận lực cho đội tuyển quốc gia. Bằng chứng là dù đã xin rút lui khỏi đội tuyển sau khi kết thúc mùa giải vô địch quốc gia 2016 vì chấn thương triền miên, giới quản lý đã thuyết phục Ngọc Hoa tiếp tục cống hiến cho đội tuyển, vì trong bối cảnh cuộc chuyển giao thế hệ còn chưa khép lại, cô vẫn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi cuộc hành trình của đội tuyển ở đấu trường quốc tế.

Ngọc Hoa chính là vận động viên có lượng cổ động viên đông đảo và cuồng nhiệt nhất trong làng bóng chuyền nữ hiện nay. 15 năm khoác áo ĐTQG, Ngọc Hoa đã góp công sức rất lớn cho thành tích giành 7 HCB SEA Games. Qua 13 kỳ VTV Cup, Ngọc Hoa luôn là trụ cột của đội và luôn nằm trong số những vận động viên thi đấu xuất sắc nhất giải. Kể từ khi được trao chiếc băng đội trưởng năm 2009, Ngọc Hoa đã trở thành một chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội cả về chuyên môn lẫn tinh thần, mang đến cho đội sự khác biệt trong những thời điểm quyết định, giúp đội tuyển nữ giành 4 danh hiệu vô địch (2007, 2009, 2010 và 2014).

Tin cùng chuyên mục