Đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ được trao 100 triệu ngay khi về Việt Nam

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết, đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ được trao số tiền thưởng như đã công bố cho thành tích vừa đạt được tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 khi kết thúc thi đấu ở Thái Lan, về nước ở ngày 12-9.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập không nghỉ ở Thái Lan kể cả ngày Lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh: TRỌNG LINH
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập không nghỉ ở Thái Lan kể cả ngày Lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh: TRỌNG LINH

Trao đổi mới nhất, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường xác nhận “Liên đoàn đã công bố mức thưởng 100 triệu đồng, động viên tinh thần đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau chiến thắng ở lượt tứ kết trước Đài Bắc Trung Hoa để lọt vào bán kết giải cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 tại Philippines vừa qua. Chúng ta sau đó đã xếp hạng 4 chung cuộc. Mức thưởng động viên 100 triệu đồng, được trao khi các thành viên về nước sau giải Grand Prix ở Thái Lan”. Điều này đồng nghĩa, sau các lượt trận ở bán kết (thua Nhật Bản) và tranh hạng 3 (thua Thái Lan), đội bóng chuyền nữ Việt Nam không được thưởng động viên thêm khoản nào khác.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam đang có mặt tại Nakhon Ratchasima tập luyện chuẩn bị thi đấu ASEAN Grand Prix 2022 diễn ra từ ngày 9 tới 11-9. Giải có 4 đội gồm Thái Lan (chủ nhà), Philippines, Việt Nam và Indonesia. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam xác nhận, giải ASEAN Grand Prix 2022 chỉ tổ chức tại Thái Lan và không diễn ra vòng tiếp ở Indonesia.

Ông Lê Trí Trường cho biết, giải ASEAN Grand Prix có tính chất khác với cúp bóng chuyền nữ châu Á vừa qua nhưng là một cơ hội cọ xát thêm cho đội tuyển. “Ở giải Grand Prix, ban tổ chức có trao thưởng cho cả 4 đội dự giải dựa trên thứ hạng họ đạt được sau thi đấu”, ông Trường chia sẻ.

Được biết, tổng thưởng của giải là 70.000 USD. Đội vô địch nhận thưởng 25.000 USD, hạng nhì là 20.000 USD, hạng 3 là 15.000 USD và đội xếp cuối được 10.000 USD.

“Giải Grand Prix ở Thái Lan cũng là giải quốc tế cuối cùng của đội bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm nay. Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở lại đơn vị chủ quản tham dự các giải trong nước từ nay tới cuối năm và nhiều người còn nhiệm vụ thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc”, ông Trường nói thêm.

Đang trong giai đoạn chuẩn bị chuyên môn, đội bóng chuyền nữ Việt Nam tập luyện đều kể cả Lễ Quốc khánh 2-9 mà không nghỉ ngơi.

Tin cùng chuyên mục