Đội tuyển bóng chuyền nam chia tay chuyên gia Trung Quốc vào đầu tháng 5

Chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) sẽ nói lời chia tay Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào đầu tháng 5 tới.
Chuyên gia Li Huan Ning (phải).
Chuyên gia Li Huan Ning (phải).

Theo tìm hiểu mới nhất của phóng viên Sài Gòn Giải Phóng, các bộ phận của bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xin gia hạn visa cho chuyên gia Li Huan Ning nhưng không thành công. 

Ngày 26-4, phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) Đào Xuân Chung cho biết: “Chúng tôi dự kiến tập trung trở lại đội tuyển nam vào ngày 1-5. Tuy nhiên do thủ tục giấy tờ của chuyên gia Li Huan Ning không được cấp để ở lại Việt Nam đúng quy định và pháp luật nên nhiều khả năng đội tuyển đành chia tay HLV này. Trong trường hợp trước mắt, đội tuyển sẽ tìm chọn HLV trưởng là người trong nước”. 

Tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 và cúp Hùng Vương 2021, chuyên gia Li Huan Ning liên tục dự khán tại các địa điểm thi đấu ở Quảng Ninh, Hà Nội và Phú Thọ. Theo một số tuyển thủ, trong giai đoạn tập huấn ban đầu dưới sự huấn luyện của chuyên gia, các bài tập nâng cao thể lực đã được đưa vào và từng cầu thủ đã cải thiện được yếu tố này.

Chuyên gia người Trung Quốc đã tới Việt Nam trong tháng 1 năm nay và bắt tay vào làm việc cùng các HLV trợ lý gồm ông Trần Đình Tiền (Biên Phòng), Trần Thanh Tùng (TPHCM) và Nguyễn Đình Lập (Tràng An Ninh Bình).

Nếu không có chuyên gia, bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong kế hoạch chuẩn bị SEA Games năm nay trên sân nhà bởi đội tuyển đã nhận chỉ tiêu giành HCV tại Đại hội. Hiện tại, những đội tuyển đang cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam như Thái Lan, Indonesia hay Myanmar đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chưa rõ HLV nội nào sẽ tạm thời đảm trách vị trí HLV trưởng nếu ông Li Huan Ning phải rời Việt Nam trong tháng 5.

Một trong những tiêu chí lựa chọn HLV trưởng mà bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra là ưu tiên nhóm các HLV (theo thứ tự từ cao xuống thấp) của 4 CLB từng xếp đầu giải vô địch quốc gia. Kết thúc năm 2020, 4 HLV có thành tích cao nhất cùng đội bóng của mình là ông Thái Quang Lai (Sanest Khánh Hòa), Bùi Huy Châm (TPHCM), Bùi Trung Thảo (Tràng An Ninh Bình) và Trần Đình Tiền (Biên Phòng). 

2 năm trước, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 30-2019 tại Philippines với thành phần ban huấn luyện gồm HLV trưởng Thái Quang Lai, các trợ lý HLV Bùi Trung Thảo, Lê Thanh Hùng.

Tin cùng chuyên mục