Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 9

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam dự kiến sẽ được tập trung trở lại trong giai đoạn mới sau SEA Games 31 và lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ chọn ra những nhân tố phù hợp.

Nguyễn Khoa Diệu Khánh đang tập trung cao độ với bóng bàn nữ TPHCM chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 và dự kiến cô có tên ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới. Ảnh: DUY LINH
Nguyễn Khoa Diệu Khánh đang tập trung cao độ với bóng bàn nữ TPHCM chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 và dự kiến cô có tên ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới. Ảnh: DUY LINH

Đội bóng bàn Việt Nam thực hiện tập trung để thi đấu SEA Games 31 rồi sau đó dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 và các tay vợt đã kết thúc kỳ tập luyện.

Dự kiến vào đầu tháng 9, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ lên danh sách tập trung mới. “Chúng tôi vẫn thực hiện việc tập trung đội tuyển quốc gia nam, nữ theo chu kỳ huấn luyện thường xuyên. Tháng 9 này, dự kiến chúng tôi sẽ tập trung 21 tay vợt trong danh sách đội tuyển quốc gia”, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn cho biết.

Tuy nhiên, vào lúc này, các tay vợt của các địa phương đang tập trung tập luyện chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 nên việc tập trung đội tuyển quốc gia khi không có nhiệm vụ thi đấu quốc tế sẽ gặp nhiều khó khăn. Ông Phan Anh Tuấn cho biết danh sách các tuyển thủ được mời tập trung đều là những gương mặt tốt nhất và trong trường hợp VĐV có tên được mời lên đội tuyển nhưng không tham dự thì sẽ có phương án thay thế.

Qua tìm hiểu, đội tuyển bóng bàn Việt Nam trở lại tập trung trong tháng 9 sẽ không tập tại khu tập bóng bàn của Trung tâm đào tạo huấn luyện TDTT Hà Nội như trước mà sẽ trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tập luyện. Bởi lẽ, đội bóng bàn Hà Nội đang tập trung cao độ cho tập luyện chuẩn bị Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 nên khó bố trí được khu tập phù hợp cho đội tuyển quốc gia. Danh sách tập trung đội tuyển quốc gia sẽ có nhiều tay vợt vừa giành được kết quả cao tại giải bóng bàn vô địch quốc gia 2022 vừa qua nhưng ai sẽ xin tạm không lên do vướng tập luyện chuẩn bị Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 tại địa phương của mình vẫn chưa được tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục