Đội tuyển bơi lội Việt Nam kết thúc tập huấn tại Hungary

9 tuyển thủ của đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc hơn 1 tháng tập huấn tại CLB BVSC (Hungary) để tích lũy chuyên môn trước khi thi đấu các giải quan trọng cho thể thao Việt Nam.
Các tuyển thủ bơi lội Việt Nam tập huấn tại Hungary. Ảnh: H.Q.P
Các tuyển thủ bơi lội Việt Nam tập huấn tại Hungary. Ảnh: H.Q.P

Trong ngày 10-12, các thành viên của đội tuyển quốc gia đã khép lại quãng thời gian hơn 1 tháng tập huấn ở thành phố Budapest (Hungary). Thành viên đã tập huấn tại Hungary gồm Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ). Tuy nhiên, kết thúc tập luyện ở Hungary chỉ có 2 người về nước là Hoàng Quý Phước và Ngô Đình Chuyền. Nhóm còn lại tiếp tục lên đường tới UAE dự tranh giải vô địch bơi thế giới hồ ngắn (25m) năm 2021. 

Hơn 1 tháng tập luyện tại Hungary, VĐV của đội tuyển Việt Nam đã được tập chuyên môn và cọ xát thực tế với các kình ngư của CLB BVSC. Các tuyển thủ đã được thi đấu một số giải tại Hungary đồng thời có 2 lần kiểm tra chuyên môn để được nắm rõ khả năng thích ứng.

Đội tuyển bơi lội Việt Nam kết thúc tập huấn tại Hungary ảnh 1 Kình ngư Hoàng Quý Phước (phải). Ảnh: FBNV
Trước đó, bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) từng cho biết, chương trình tập huấn ở Hungary của 9 tuyển thủ đội tuyển quốc gia là kế hoạch tập huấn thử nghiệm đầu tiên sau một thời gian VĐV của chúng ta chưa thể ra nước ngoài tập dài hạn do ảnh hưởng của Covid-19. Nhiều khả năng trong năm 2022, một số kế hoạch tập huấn quốc tế tiếp tục được thực hiện. 
Mục tiêu của bơi Việt Nam là giành các tấm huy chương cao nhất tại 2 đấu trường quan trọng là SEA Games 31 và Asian Games 19-2022. Hiện tại, Quý Phước và Đình Chuyền đã về tới Việt Nam và dự kiến cả 2 kình ngư sẽ tham dự giải vô địch quốc gia 2021 vào ngày 25-12 tới đây ở Đà Nẵng.
Đội tuyển bơi lội Việt Nam kết thúc tập huấn tại Hungary ảnh 2 Đội tuyển bơi lội thi đấu một số giải tại Hungary. Ảnh: H.Q.P
Nhóm 7 tuyển thủ còn lại sau khi thi đấu ở UAE mới về nước nên chắc chắn không có mặt ở giải vô địch quốc gia năm nay. Ban huấn luyện đội tuyển bơi cũng muốn thông qua giải ở UAE để kiểm tra kỹ hơn về thành tích chuyên môn của gương mặt quan trọng Nguyễn Huy Hoàng. Nam tuyển thủ người Quảng Bình đã dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 hồi tháng 7 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục