Đội trưởng U22 Việt Nam: ‘Tôi chưa biết có được dự SEA Games 2021 hay không?’

Tiền vệ Dụng Quang Nho cảm thấy tự hào khi được bầu chọn làm đội trưởng của đội B - đội tuyển U22 Việt Nam và cho biết phải cố gắng thật nhiều để có thể được tham dự SEA Games 2021.
Đội U22 Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội U22 Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn trước buổi tập vào chiều 19-8, cầu thủ HA.GL chia sẻ: “Tôi chưa biết tương lai có được tham dự SEA Games năm sau hay không. Tôi và các đồng đội chỉ biết cố gắng để bảo vệ tấm huy chương vàng mà các anh giành được vào năm ngoái.

Khi lên tập trung đội tuyển U22 Việt Nam, các anh lớn trong đội dặn không được để chấn thương và phải cố gắng hết sức. Ngoài ra phải suy nghĩ xem làm được hay làm chưa được những gì để cố gắng thay đổi”.

Đội trưởng U22 Việt Nam: ‘Tôi chưa biết có được dự SEA Games 2021 hay không?’ ảnh 1 Thủ quân Quang Nho
Quang Nho là một trong 4 cầu thủ thuộc biên chế HA.GL góp mặt trong đợt tập trung vào tháng 8 của đội tuyển U22 Việt Nam. Đợt tập trung lần này có đến 47 cầu thủ và HLV Park Hang-seo đã chia đội tuyển thành hai đội A và B, trong đó Quang Nho là đội trưởng của đội B.  

Nho thể hiện niềm vui mừng: “Khi được phân công làm đội trưởng tôi có cảm giác rất tự hào. Thoạt đầu tôi nghĩ sẽ có nhiều người hơn mình và không chắc bản thân sẽ được giao vinh dự này. Nhưng cuối cùng mình lại được mọi người tin tưởng”.

Đội trưởng U22 Việt Nam: ‘Tôi chưa biết có được dự SEA Games 2021 hay không?’ ảnh 2 Thời tiết ngày 19-8 tốt hơn nhiều so với buổi tập đầu tiên

Cầu thủ 20 tuổi là trụ cột của HA.GL, đồng thời nằm trong số ít cầu thủ dưới 22 tuổi được trao cơ hội ra sân nhiều tại LS V-League 2020. Các chỉ số thống kê cho biết Quang Nho đã có gần 1.000 phút ra sân thi đấu tại hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Anh nói: “Các huấn luyện viên của đội tuyển U22 Việt Nam có xem tôi thi đấu ở V-League. Tôi nghĩ khả năng của mình đã được các thầy ghi nhận. Tôi không dám đánh giá các đồng đội vì không phải HLV, chỉ mong muốn toàn đội chơi tốt với nhau và cùng nhau đi lên.

Đội trưởng U22 Việt Nam: ‘Tôi chưa biết có được dự SEA Games 2021 hay không?’ ảnh 3 Ông Troussier củng các cầu thủ U19 cũng hội quân ở trung tâm VFF trước khi di chuyển về Hưng Yên ngày 20-8

Sự khác biệt giữa HA.GL và đội tuyển U22 Việt Nam là chiến thuật, nhân sự khác nhau. Đội có nhiều bạn mới, chúng tôi không ăn theo đội mà chia theo phòng, chia các cầu thủ ở địa phương đều ra để mọi người trong đội có thể nói chuyện nhiều hơn với nhau”.

Tin cùng chuyên mục