Đội trưởng tuyển Việt Nam ra Bờ Hồ thi đấu bóng đá đường phố

Trong chiều 9-9 tại sân đấu được đặt ở Bờ Hồ (Hà Nội), người chơi bóng đá đường phố Hà Nội đã được thử sức với các ngôi sao.

Các cầu thủ nghiệp dư ra thi đấu bóng đá đường phố ngay tại phố đi bộ. Nguồn: CLBHN
Các cầu thủ nghiệp dư ra thi đấu bóng đá đường phố ngay tại phố đi bộ. Nguồn: CLBHN
Lần đầu tiên, giải bóng đá đường phố đã tổ chức với tên gọi “niềm tự hào bóng đá thủ đô” đã diễn ra. Rất nhiều người hâm mộ từ thanh niên cho tới người lớn tuổi đã có mặt tại phố đi bộ ở khu vực Bờ Hồ cổ vũ 4 đội bóng mạnh nhất thi đấu các trận cuối cùng tranh cúp vô địch bóng đá đường phố lần 1.
Theo quy định, các đội thi đấu với đội hình 3 người và mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong 6 phút. Nhà vô địch đã nhận phần thưởng 20 triệu đồng.
Đáng chú ý, 3 cầu thủ Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Nguyễn Quang Hải dù đang chuẩn bị thi đấu V-League vẫn ra Bờ Hồ  tranh tài, giao lưu tranh tài bóng đá đường phố cùng mọi người.
Tiền đạo Văn Quyết (đội trưởng tuyển bóng đá Việt Nam) chia sẻ “tôi rất bất ngờ khi có nhiều khán giả tới cổ vũ và trực tiếp xỏ giầy ra thi đấu cùng chúng tôi. Ở các quốc gia trong Đông Nam Á đã có nhiều giải bóng đá đường phố rồi, Hà Nội lần đầu có giải này là rất thú vị”. Được biết, chương trình thi đấu bóng đá đường phố được tổ chức dưới sự chung sức của CLB Hà Nội và SCG (Thái Lan) nhằm phát triển lộ trình phát triển hơn bóng đá thanh thiếu niên của Sở VH-TT Hà Nội.
Trực tiếp có mặt xem giải bóng đá đường phố lần đầu này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Vương Bích Thắng nhìn nhận “người làm quản lý thể thao như chúng tôi luôn hạnh phúc nếu các môn thể thao được phát triển rộng khắp tới mọi người dân. Bóng đá đường phố là một mô hình tốt như vậy”.

Tin cùng chuyên mục