Đội trưởng Tottenham quyết quật ngã Liverpool

Ngay sau khi tận hưởng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Red Star Belgrade ở Champions League, tiền đạo đội trưởng Tottenham, Harry Kane tin rằng một chiến thắng khác tại Liverpool vào Chủ nhật sẽ thật sự tạo dựng niềm tin để xoay chuyển lại mùa giải này.

Harry Kane tin rằng Tottenham có thể gây sốc tại Liverpool. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin rằng Tottenham có thể gây sốc tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Harry Kane ghi cú đúp vào đêm thứ ba, bên cạnh cú đúp khác của Son Heung-min cùng một bàn của Erik Lamela đã giúp Tottenham ghi chiến thắng đậm nhất ở các cúp châu Âu (bao gồm vòng loại) kể từ sau kết quả 6-1 trước Anorthosis Famagusta ở UEFA Cup 2007-2008. Chiến thắng đậm đà này chắc chắn cũng giúp HLV Mauricio Pochettino gỡ bỏ được áp lực đè nặng, khi việc chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất khiến ông phải đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Kết quả hôm thứ ba giúp Gà trống có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League, giành 4 điểm sau 3 lượt đấu để làm sáng lại cơ hội vào vòng 1/8. Hiện tại, Tottenham khó tranh đoạt ngôi đầu cùng Bayern Munich (9 điểm), nhưng chỉ cần giành chiến thắng ở lượt về tại Red Star Belgrade (3 điểm) vào đầu tháng tới thì họ cũng sẽ mở toang cửa đi tiếp. Tất nhiên, thầy trò HLV Pochettino hy vọng nguồn cảm hứng này sẽ tiếp tục tại Premier League, trong chuyến làm khách đến sân đội đầu bảng Liverpool vào Chủ nhật này. Sau thành tích thắng 3 hòa 3 thua 3 sau 9 lượt trận, Tottenham rơi xuống vị trí thứ 7 và kém 5 điểm so với tốp 4.

Đội trưởng Harry Kane nhấn mạnh trên BT Sport: “Thật tuyệt vời và chính xác những gì chúng tôi cần làm! Đây là một cách phản ứng hoàn hảo sau một quãng thời gian khó khăn. Chúng tôi tàn nhẫn trước khung thành đối phương và cũng giữ sạch lưới. Điều quan trọng nhất là chiến thắng, và rõ ràng kết quả 5-0 là sự thúc đẩy cho niềm tin của toàn đội. Hy vọng chúng tôi có thể xây dựng lại tất cả từ hôm nay. Phía trước là tại Liverpool, một trận đấu khó khăn vì họ tỏ rõ sức mạnh sau khởi đầu tuyệt vời, nhưng chúng tôi tin có thể giành chiến thắng trong trận đấu đó”.

Đội trưởng Tottenham quyết quật ngã Liverpool ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino nhẹ nhõm chứng kiến đà hồi phục của Gà trống. Ảnh: Getty Images

Trong khi, HLV Pochettino cũng đánh giá về màn quật khởi ấn tượng từ các học trò: “Đây là một kết quả rất quan trọng. Một, là vì sự tự tin của chúng tôi và hai, là giành 3 điểm để trở lại cuộc đua ở vòng bảng. Chúng tôi đã thật sự phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, tất cả đều nhận thức rõ những vấn đề như thế này đều có thể xảy ở bất kỳ đội bóng nào. Điều quan trọng nhất là duy trì sự đoàn kết và bình tĩnh. Chúng tôi cần phải đi từng bước một, trở lại thật vững chắc”.

Tin cùng chuyên mục