Đội trưởng Man.City hé lộ “buổi nói chuyện truyền cảm hứng”

Tiền vệ Fernandinho mới đây tiết lộ chi tiết về cuộc họp mà anh đã đích thân tiến hành với toàn đội sau thất bại trước Tottenham vào cuối tháng 11 năm ngoái, và kết quả của nó một phần đã thay đổi mùa giải của Man.City.

Fernandinho đã thể hiện vai trò thủ lĩnh kịp lúc. Ảnh: Getty Images
Fernandinho đã thể hiện vai trò thủ lĩnh kịp lúc. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Pep Guardiola hiện đang có chuỗi 25 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại trước đội bóng của Jose Mourinho ở London - bao gồm việc nối dài kỷ lục 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, chỉ để thủng lưới 7 bàn. Hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược với phong độ mà Man.City từng thể hiện ở đầu mùa giải - vốn chứng kiến thất bại 2-5 trên sân nhà trước Leicester, hòa trên sân nhà với Liverpool và sau thất bại 0-2 tại Tottenham ngày 23-11, Man.City rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, với chỉ 12 điểm sau 8 trận mở màn.

Fernandinho, người đầu mùa giải đảm nhận vai trò đội trưởng mà Dacid Silva để lại, vừa tiết lộ chi tiết trên TNT Sports về những khoảnh khắc có thể đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của Man.City mùa giải này. Tiền vệ  35 tuổi nói: “Vào đầu mùa giải, tôi đã được bầu làm đội trưởng, được các cầu thủ và nhân viên lựa chọn và rõ ràng cùng với kinh nghiệm của mình, tôi biết rằng mình sẽ có ít hơn cơ hội ra sân hơn trước đây. Vì vậy, tôi đã cố gắng đặt mình vào một vị trí mà tôi tin sẽ hữu ích hơn nữa. Chúng tôi đã có một số cuộc trò chuyện, tôi với Pep, với các nhân viên, với các cầu thủ khác, đôi khi với một số cá nhân cầu thủ khác. Vì vậy, điều đó khiến tôi nhận được sự tin tưởng của họ”.

Đội trưởng Man.City hé lộ “buổi nói chuyện truyền cảm hứng” ảnh 1 Man.City bay cao đến danh hiệu vô địch Anh thứ 3 trong 4 năm. Ảnh: Getty Images

Fernandinho nói thêm: “Và đến một thời điểm tôi tin chúng tôi cần bài phát biểu này để tìm ra nơi chúng tôi mắc lỗi. Sau chuỗi kết quả tiêu cực mà chúng tôi gặp phải, và với một người hiểu rõ đẳng cấp của đội như tôi, thì tôi biết các cầu thủ đang hoang mang vì không thể quen với những trận thua này ở đầu mùa giải như thế. Đó là thời điểm mà tôi quyết định nói chuyện với mọi người. Tôi đã cố gắng cho họ thấy trách nhiệm của chúng tôi khi đại diện cho Man.City, những gì CLB mong đợi ở chúng tôi, những gì người hâm mộ mong đợi từ chúng tôi, vì vậy đó là một cuộc trò chuyện rất thẳng thắn giữa các cầu thủ”.

Fernandinho nói thêm trong vè hài lòng: “Kể từ thời điểm đó, kết quả bắt đầu khả quan đối với chúng tôi. Thật tuyệt vời vì phản ứng của cả nhóm nói chung là rất tốt và tôi nghĩ họ đã thấy và cảm nhận được sự chân thành trong lời nói của tôi lúc đó. Phản ứng của mọi người thật tuyệt vời và tôi rất vui vì cơ hội để làm một công việc rất quan trọng này. Vì cuối cùng, khi bạn thua thì mọi người đều thua, và khi bạn thắng thì mọi người cũng thắng”.

Tin cùng chuyên mục